TAND tỉnh Lạng Sơn vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nông Trung Nam (SN 1986, trú tại đường Mỹ Sơn, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại điểm a khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Vụ án xảy ra từ năm 2016 đến năm 2019 trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nông Trung Nam tại phiên xét xử.

Theo nội dung cáo trạng của VKSND tỉnh Lạng Sơn, từ năm 2010 đến năm 2019, Nông Trung Nam là cán bộ tín dụng tại nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Do nợ tiền của nhiều người và không có khả năng trả nợ, từ năm 2016 đến năm 2019, lợi dụng mối quan hệ quen biết với các khách hàng đến giao dịch, Nam lấy lý do cần tiền làm đáo hạn ngân hàng cho khách để hỏi vay. Bị cáo Nam đã chiếm đoạt của 6 bị hại, tổng số tiền 12,9 tỉ đồng.

Số tiền chiếm đoạt được Nam đã sử dụng hết để quay vòng trả cho các khoản nợ cá nhân, sau đó mất khả năng thanh toán cho các bị hại.

Theo đại diện VKSND tỉnh Lạng Sơn, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của cá nhân được pháp luật bảo vệ mà còn làm mất uy tín của các Ngân hàng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh phiên xét xử.

Việc đưa ra xét xử bị cáo Nông Trung Nam nhằm răn đe, giáo dục, đồng thời, cảnh báo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác khi tham gia vào các giao dịch vay, mượn tài sản để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Căn cứ theo các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ và các nội dung xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nông Trung Nam 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Nguyễn Hoàng (VKSND tỉnh Lạng Sơn)