Ngày 26/8, Công an phường Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng truy nã Lê Việt Cường (SN 1982, trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội). Cường là đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội ra quyết định ngày 4/5/2021 khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
Đối tượng truy nã Lê Việt Cường (ảnh: CQCA). 
Cụ thể, khoảng 14h40’ ngày 25/8, trong quá trình làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Công an phường Trung Tự đã phát hiện, bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt Lê Việt Cường khi đối tượng này đang đến phòng giao dịch của một ngân hàng ở tại khu tập thể Khương Thượng (phường Trung Tự) để giao dịch.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Cường khai nhận là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thương mại và đầu tư Châu Á Thái Bình Dương. Năm 2018, Cường có nhận 2,1 tỉ đồng của một vị khách người nước ngoài để môi giới, tìm nhà thuê hộ người này. Sau đó, không tìm được nhà để thuê hộ nhưng Cường cũng không trả lại tiền cho vị khách này, mà đã chiếm đoạt số tiền nêu trên.

Sau nhiều lần liên hệ với Cường không được trả lại tiền, bị hại đã đến Công an TP Hà Nội trình báo sự việc.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Việt Cường về tội Lừa đảo chiếm đoat tài sản.

Do Cường bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã đối với bị can này.

Công an phường Trung Tự đã hoàn thiện hồ sơ, bàn giao đối tượng cho Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, xử lý  theo thẩm quyền.

N.Minh