Trong phiên xử sơ thảm, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt 6 năm tù đối với bị cáo Văn Đình Phong (SN 1989), trú xã Cư An, huyện Đak Pơ, Gia Lai về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 8/2018, Phong được một người phụ nữ tên Quyên (chưa rõ nhân thân lai lịch) bàn bạc, rủ đi tìm các giấy chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe của người khác để sửa chữa thông tin, làm ra các giấy tờ giả, mục đích sử dụng để ký kết hợp đồng tín dụng tiêu dùng trả góp mua điện thoại.

leftcenterrightdel
Bị cáo Văn Đình Phong. Ảnh: CTV.

Từ tháng 8 đến tháng 10/2018, Phong đã tìm, lấy được 6 giấy chứng minh nhân dân và 6 giấy phép lái xe của người khác để đưa cho Quyên sửa chữa, thay ảnh của Phong vào các giấy tờ trên.

Sau đó, Phong đem các giấy tờ này ký kết 6 hợp đồng tín dụng tiêu dùng trả góp với Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam, địa chỉ 20 Nguyễn Đăng Giai, phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh, vay số tiền gần 33 triệu đồng dưới các tên giả khác nhau để mua 6 điện thoại nhãn hiệu OPPO F9 tại các cửa hàng bán điện thoại trên địa bàn các tỉnh Gia Lai, Kon Tum.

Sau khi mua được trót lọt số điện thoại trên, Phong và Quyên bán lấy tiền, chia nhau tiêu xài cá nhân.

Sơn Nam