Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 6/4/2022, sau khi sử dụng rượu bia, Trần Trung Hiếu về nhà thì gặp ông Trần H. (SN 1970, trú tổ 5, thôn Cẩm Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, là bố đẻ của Hiếu) đang bán hàng trước nhà, Hiếu dựng xe rồi đi vào nhà.

Trong lúc đi vào nhà, Hiếu đá thau, ghế, đồ đạc và có lời lẽ xúc phạm ông H. Sau đó, Hiếu chạy vào bếp lấy một con dao rồi chạy đến dùng dao đâm vào vùng bụng ông H. Ông H. né kịp và bỏ chạy ra phía ngoài đường thì Hiếu cầm dao đuổi theo.

Khi chạy qua quầy bán hàng của gia đình, ông H. lấy một con dao tại quầy cầm trên tay để tự vệ, chạy được một đoạn ông H. dừng lại, xoay người đứng đối diện với Hiếu, đưa dao lên dọa.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Hiếu tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Lúc này, Hiếu chạy đến dùng dao chém nhiều nhát theo hướng từ trên xuống trúng vào vùng đầu, mặt ông H. Ông H. vứt dao và đưa hai tay lên đỡ. Hiếu tiếp tục cầm dao chém trúng vào khuỷu tay phải thì ông H. bỏ chạy, Hiếu đuổi theo và cầm dao chém nhiều nhát vào vùng lưng ông H.

Chạy được khoảng 5m, ông H. bị ngã xuống đường, Hiếu dùng tay, chân đánh, đạp vào sau đầu, người ông H. Lúc này, người nhà ông H. và hàng xóm chạy tới can ngăn đồng thời lấy con dao của Hiếu nhưng Hiếu tiếp tục xông đến dùng tay đấm vào mũi ông H.

Bà Nguyễn Thị Tố N. (SN 1975, trú thôn Cẩm Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, là mẹ ruột của Hiếu) gọi điện thoại báo Công an liền bị Hiếu túm tóc kéo ra đường, dùng chân đạp vào đầu nhưng không bị thương tích gì.

Hàng xóm can ngăn đưa ông H. đi cấp cứu, còn Hiếu điều khiển xe môtô bỏ trốn đến ngày 15/6/2022 thì bị bắt.  Kết luận giám định pháp y về tỉ lệ thương tích của ông Trần H. là 16%. Tại tòa, Hiếu thừa nhận hành vi như cáo trạng đại diện VKS công bố.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Trần Trung Hiếu mức án 8 năm tù về tội “Giết người”.

 

L.T