leftcenterrightdel
 Đại và Tuyết tại phiên tòa

Vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt Phan Thị Bạch Tuyết 9 năm tù, Nguyễn Phương Đại 8 năm tù về tội Cướp tài sản.

Theo đó vào năm 2012, Phan Thị Bạch Tuyết (SN 1968) và Nguyễn Phương Đại (SN 1981) chung sống với nhau như vợ chồng mở quán nước giải khát tại ấp Tân Bình, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Do lượng khách ít, không đủ tiền chi tiêu sinh hoạt gia đình nên Tuyết và Đại bàn bạc và đi đến thống nhất khi khách vào uống nước thì Tuyết sẽ gợi ý "massge kích dục" cho khách, trong quá trình kích dục nếu Tuyết phát hiện khách có tài sản thì sẽ trộm của khách, còn không lấy trộm được thì Tuyết sẽ truy hô để Đại dùng vũ lực tấn công bị hại để cùng Tuyết chiếm đoạt tài sản.

Do có sự tính toán từ trước nên khoảng 2 giờ ngày 1/11/2018, ông Trần Thành M (SN 1967) đi mô tô ghé quán giải khát của Tuyết để uống nước. Tuyết gợi ý thỏa thuận massage kích dục cho ông M. với giá 200.000đ và ông này đồng ý đưa tiền cho Tuyết. Trong lúc massage, Tuyết không có cơ hội lấy trộm được tài sản nên sau khi massage xong ông M. đi ra ngoài, Tuyết truy hô "Chưa trả tiền, chưa trả tiền" và chạy theo giằng co với ông M.

Nghe Tuyết truy hô, Đại biết Tuyết chưa lấy được tài sản của ông M. nên Đại lấy đoạn gỗ chạy đến đánh nhiều cái vào người ông M. Trong lúc Đại đánh ông M, Tuyết dùng tay phải lấy cái bóp từ trong túi áo khoác của ông M kiểm tra lấy số tiền 7,5 triệu đồng và 13,5 chỉ vàng 24k trị giá 47,1 triệu rồi trả lại cái bóp cùng giấy tờ cá nhân cho ông M.

Ngoài ra trong quá trình điều tra và tại phiên tòa. Nguyễn Phương Đại còn khai nhận trước khi thực hiện hành vi cướp tài sản của ông M. thì Đại và Tuyết đã thực hiện hàng trăm vụ trộm cắp tài sản của khách khi đến quán của Tuyết và Đại này. Hiện các vụ trộm cắp do bị hại không trình báo và chưa xác định được thời gian cụ thể nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Hồ đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý sau.

N. Phong - T. Phong