Ngày 23/4, Tòa án TP Cần Thơ đã đưa bị cáo Khưu Bình (SN 1992, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) ra xét xử sơ thẩm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung vụ án, Bình và ông Đ.V.C có mối quan hệ họ hàng với nhau. Bản thân Bình không có nghề nghiệp ổn định, lại thường xuyên chơi game. Biết gia đình ông C đang có vụ tranh chấp và thẩm phán H là người thụ lý hồ sơ vụ kiện này, Bình đã nảy sinh ý định giả danh thẩm phán nói trên để lừa tiền ông C.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Khưu Bình

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Bình mua sim điện thoại, giả danh thẩm phán H liên lạc với ông C, sau khi nghe người này nói rõ về hồ sơ đất đai đang khởi kiện của mình, thì ông C liền tin là thật.

Qua điện thoại, Bình mạo danh Thẩm phán H hỏi mượn tiền của ông C nhiều lần, mỗi lần từ 2 triệu đến 300 triệu đồng. Mọi giao dịch, Bình yêu cầu ông C đưa tiền cho Bình để Bình giao lại cho Thẩm phán H. Với thủ đoạn này, từ tháng 3/2019 cho đến tháng 12/2019, Bình đã mạo danh Thẩm phán H hỏi mượn rồi chiếm đoạt của bị hại số tiền hơn 1,5 tỉ đồng.

Tháng 2/2020, sau khi bị ông C truy hỏi, biết không thể che dấu hành vi phạm tội, Bình đã nhắn tin thừa nhận với ông C tất cả sự việc, sau đó Bình bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 8/7/2020, ông C đã làm đơn tố giác gửi đến cơ quan chức năng.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Khưu Bình luôn thừa nhận hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo, xin lỗi bị hại và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Khưu Bình mức án 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời buộc bị cáo phải trả lại cho bị hại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Việt An