VKSND TP Cần Thơ vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển Tòa án cùng cấp truy tố bị can Khưu Bình về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật hình sự.

Khưu Bình (SN 1992, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và ông Đ.V.C có quan hệ họ hàng, Bình gọi ông C là chú ruột. Biết gia đình chú ruột đang có vụ tranh chấp và thẩm phán H là người thụ lý hồ sơ vụ kiện này.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Khưu Bình. Ảnh CA cung cấp

Để có tiền chơi game và tiêu xài cá nhân, Bình mua sim điện thoại, giả danh thẩm phán H liên lạc với ông C, yêu cầu “chung chi” và hỏi mượn tiền của bị hại nhiều lần. Tiếp theo, thẩm phán này (do Bình mạo danh) yêu cầu ông C gửi tiền cho Bình để Bình giao lại cho anh ta. Ông C nghe vậy thì tin tưởng đưa tiền nhiều lần cho Bình, mỗi lần từ 2 triệu đến 300 triệu đồng vì nghĩ Bình sẽ đưa lại cho thẩm phán tên H.

Từ tháng 3/2019 cho đến tháng 12/2019, Bình đã mạo danh thẩm phán H hỏi mượn rồi chiếm đoạt của ông C số tiền hơn 1,5 tỉ đồng.

Do nhiều lần yêu cầu thẩm phán H trả nợ (qua số điện thoại do Bình giả danh) nhưng không thành, ông C dự định sẽ làm đơn tố cáo gửi đến nơi thẩm phán H đang công tác, đồng thời truy hỏi thì Binh thừa nhận đã giả danh thẩm phán H để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của chú ruột, rồi bỏ trốn.

Ngày 8/7/2020, bị hại đã làm đơn tố giác gửi đến cơ quan chức năng, quá trình điều tra, Khưu Bình thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện vụ án đang được Tòa án nhân dân TP Cần Thơ thụ lý theo thẩm quyền.

Việt An