TAND tỉnh Quảng Ngãi vừa đưa vụ án hình sự Võ Phi Hậu phạm tội “Giết người” theo Điều 123 BLHS ra xét xử sơ thẩm công khai. Nạn nhân trong vụ án là chị chị Tống Thị Hương S. (SN 1994, trú tại thôn Bình An, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) là vợ cũ của bị cáo

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ngãi, bị cáo Võ Phi Hậu và chị Tống Thị Hương S. kết hôn, sinh sống với nhau từ tháng 10 năm 2014 tại thôn Thái Bình, xã Cát Tài, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Hai vợ chồng có 1 con chung sinh năm 2014. Đến ngày 17/3/2023 thì hai vợ chồng ly hôn.

leftcenterrightdel
 HĐXX tuyên án tử hình đối với bị cáo Võ Phi Hậu.

Do những mâu thuẫn với nhau trong quá trình sinh sống trước và sau ly hôn về số tiền 60 triệu đồng mà Hậu và chị S. mượn người thân bên phía gia đình Hậu nên sau khi ly hôn Hậu nhiều lần điện thoại, nhắn tin yêu cầu chị S. gặp Hậu nói chuyện để giải quyết. Hậu dọa nếu chị S. không chịu gặp thì sẽ giết chết chị S. nhưng S. không trả lời và không muốn gặp Hậu.

Khoảng 13 giờ ngày 4/4/2023, Hậu mang theo trong người 1 con dao dài 21,5cm đi bộ một mình đến cửa hàng WinMart nơi S. làm việc để tìm chị S. giải quyết mâu thuẫn. Khi thấy S. đang bán hàng tại đây thì Hậu nhiều lần vào gọi S. ra ngoài nói chuyện nhưng chị S. không ra.

Đến 13 giờ cùng ngày Hậu vào gặp chị S. ngay quầy tính tiền, Hậu nói S. ra ngoài nhưng S. vẫn không ra nên Hậu bực tức lấy dao trong túi áo đâm liên tiếp nhiều nhát (khoảng 16 nhát) vào nhiều vị trí trên người chị S. làm chị S. tử vong tại chỗ. Theo Bản kết luận giám định pháp y thì nguyên nhân chết của chị S. là do sốc mất máu và suy hô hấp do đa vết thương, đứt khí quản, đứt cung động mạch chủ.

Hậu thực hiện hành vi phạm tội một cách tàn ác, dã man, đâm chị S. từ quầy tính tiền, lôi ra ngoài, dù được chị Kiều can ngăn, lôi kéo nhưng bị cáo vẫn ra tay liên tục. Đến khi chị S. nằm trên vũng máu, bị cáo vẫn chưa buông tha mà đâm 1 nhát dao chí mạng vào ngực chị, thấy chị S. đã chết bị cáo mới dừng lại bỏ đi.

Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ, hung hãn cao độ, ra tay với người vợ từng nhiều năm đầu ấp tay gối với mình một các tàn độc, vô nhân đạo. Hành vi này của bị cáo đã bị dư luận lên án mạnh mẽ và người dân vô cùng căm phẫn. Xét thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo thành người tốt.

Vì vậy đại diện VKSND tỉnh Quảng Ngãi thực hành quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị HĐXX áp dụng hình phạt loại bỏ bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội. HĐXX đã tuyên án tử hình đối với bị cáo. Hình phạt thích đáng đối với bị cáo, được dư luận xã hội đồng tình ủng hộ, đây cũng là bài học đắt giá cho những kẻ xem thường pháp luật, xem thường tính mạng của người khác.

Minh Hiếu - X.N