Theo cáo trạng, chiều ngày 25/1, Tuấn là nhân viên lái xe của công ty G.N được phân công chở chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1993, kế toán của công ty) đi rút 200 triệu đồng ở ngân hàng.

Sau khi rút tiền xong, Tuấn không chở chị Phượng đi nộp vào tài khoản mà chạy xe đi dọc đường biển Nguyễn Tất Thành. Chị Phượng lo lắng và liên tục hỏi đi đâu nhưng không nhận được câu trả lời từ Tuấn.

leftcenterrightdel
 Vỡ nợ, Tuấn liều cướp tiền công ty để trả nợ.

Đến đoạn dường vắng trên địa bàn quận Liên Chiểu, bất ngờ Tuấn dừng xe, dùng dao đe dọa chị Phượng đồng thời lấy băng keo đã chuẩn bị từ trước trói tay, bịt miệng để nạn nhân không phản kháng cũng thể kêu cứu.

Đối tượng tiếp tục chở nạn nhân đến ngã 3 đường Nguyễn An Ninh - Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu) lấy 200 triệu đồng, khóa cửa xe rồi tẩu thoát.

Cướp được tiền, Tuấn mang 144 triệu đi trả nợ, 56 triệu còn lại thì đến tối bị cáo đưa đến phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP. Đà Nẵng giao nộp và khai nhận toàn bộ nội dung.

Về phía chị Phượng, sau khi Tuấn bỏ đi thì đập cửa kêu cứu và được những người dân đi đường phát hiện sự việc và trình báo với Công an.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố của đại diện Viện kiểm sát. Tuấn khai nhận do mình ham mê cá độ bóng đá, cầm cố đồ cộng thêm vay tiền của nhiều người để chơi, đến lúc thua độ nợ nhiều nên làm liều. Số tiền cướp được bị cáo chỉ mang đi trả nợ còn lại bao nhiêu đã giao nộp lúc đầu thú.

Trên cơ sở xem xét tính chất mức độ hành vi phạm tội, nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, yêu cầu của người bị hại cũng như đề xuất của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trương Văn Tuấn 10 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Mộc Lan