leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn trong chuyện tiền bạc, Lâm Thị Thu (56 tuổi) là Việt kiều đang sinh sống tại Cộng hòa Liên Bang Đức có nhờ Hằng tìm và thuê người “dằn mặt” chị T. (ngụ huyện Châu Thành) với giá 5.000EURO. Hằng nhận lời, sau đó liên lạc với Nhân thỏa thuận cùng nhóm bạn Đông và Phúc thực hiện.

Sau khi nhận diện nạn nhân, ngày 10/2/2022, Đông lái xe máy chở Phúc đến quán cà phê của nạn nhân ở xã Phước Hảo. Lúc này quán vắng người, Phúc vào quán gọi nước uống rồi bất ngờ dùng dao đâm chị T. gây thương tích với tỷ lệ thương tật được giám định là 57%.

Gây án xong, Phúc ra xe môtô do Đông chờ sẵn để tẩu thoát.

Sau khi gây án xong, Hằng thanh toán cho Phúc, Nhân, Đông tiền công 30 triệu đồng. Hằng đã báo cho bà Thu biết và được chuyển số tiền 4.000EURO, Hằng nhận tại ngân hàng và quy đổi ra tiền Việt Nam là 94 triệu đồng, trừ đi số tiền đã ứng trước, Hằng đưa tiếp cho Nhân 64 triệu đồng, còn lại 1.000EURO khi nào bà Thu chuyển thì Hằng sẽ đưa thêm cho Nhân.

Đến ngày 29/3/2022, Đông ra đầu thú. Hành vi của Hằng, Phúc và Nhân được cơ quan Công an điều tra, làm rõ và bắt giữ.

Căn cứ vào tính chất, mức độ và hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Trà Vinh tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Phúc 16 năm tù; bị cáo Cao Việt Nhân 16 năm tù; bị cáo Đào Vang Đông 12 năm tù; bị cáo Phạm Thị Thúy Hằng 11 năm tù về tội Giết người.

Việt An