leftcenterrightdel
 Võ Tuấn Quân tại Hội trường xét xử TAND huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Vừa qua, TAND huyện Krông Bông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Võ Tuấn Quân (SN 1996, trú tại huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, theo quy định tại Điều 341 Bộ luật hình sự.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát, Võ Tuấn Quân là nhân viên của Công ty Luật P.N., với nhiệm vụ được giao là liên hệ khách hàng để tư vấn các giải pháp thanh toán đối với các khoản nợ tại Công ty tài chính TNHH Ngân hàng A. Tuy nhiên, trong thời gian từ 24/10/2021 đến ngày 10/11/2021, Quân đã lợi dụng danh nghĩa của Công ty, tiếp xúc với khách hàng, đưa thông tin gian dối là Công ty có chương trình giảm lãi và gốc để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 7 khách hàng trú tại huyện Krông Bông số tiền 58.565.000 đồng.

Ngoài ra, Võ Tuấn Quân còn liên hệ một người trên Facebook (chưa rõ nhân thân lai lịch) đặt làm giả 1 Giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô với giá 2 triệu đồng để trả cho khách nhằm mục đích che giấu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình (đây là trường hợp khách hàng mua xe trả góp nên Công ty giữ lại Giấy chứng nhận và chỉ trả lại khi khách hàng đã thanh toán đủ số tiền gốc và lãi).

Căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX TAND huyện Krông Bông đã tuyên phạt bị cáo Võ Tuấn Quân 2 năm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 2 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Tổng hợp hình phạt là 4 năm tù./.
Lê Niềm - Hải Âu