Ngày 13/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dung (SN 1989), trú tại xã Yên Sở, huyện Hoài Đức để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Thị Dung. (Ảnh: CAHN).

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Thị Dung làm giáo viên hợp đồng dạy nghề phun xăm tại một học viện trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm từ năm 2020.

Năm 2021, Dung tham gia chơi đầu tư tiền ảo Bitcoin trên mạng Internet và bị thua lỗ. Để có tiền tiếp tục đầu tư, mong thu hồi lại số tiền bị lỗ, Dung đã vay lãi suất cao của nhiều người qua các tờ rơi quảng cáo với mức lãi suất “cắt cổ”.

Để có tiền trả nợ, Dung đã rủ các học viên do mình đào tạo tham gia ký Hợp đồng góp vốn chung để kinh doanh ngắn hạn các sản phẩm, dụng cụ phun xăm thẩm mỹ, nail.

Sau đó, Dung đưa ra thông tin lãi suất, lợi nhuận sẽ chia đôi. Mọi đơn đặt, nhập sản phẩm, bán hàng sẽ do Dung phụ trách, người tham gia chỉ cần góp vốn lợi nhuận được chia đôi.

Để tạo niềm tin từ người góp vốn Dung sử dụng nick Zalo của chính mình lập từ trước có tên “Vân Như Sư Phạm” để tạo đơn giả rồi gửi thông tin cho người góp vốn. Khi các bị hại tin tưởng gửi tiền góp vốn, Dung chiếm đoạt sử dụng để trả nợ lãi.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định có ít nhất 6 bị hại đã bị Dung lừa đảo chiếm đoạt với số tiền trên 500 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm vẫn tiếp tục mở rộng vụ án.

H.P