leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại phiên tòa.

Trong vụ án này, bị cáo C. bị truy tố về cả hai tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; riêng ba bị cáo còn lại bị truy tố về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Khối lượng ma túy qua giám định của vụ án là 0,1058 gam, được C. mua với giá 300.000 đồng.

Trên cơ sở đề nghị mức án của Viện kiểm sát, các tài liệu, chứng cứ thu thập được có trong hồ sơ vụ án và phần thẩm tra công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Hữu C. với mức án 11 năm tù giam; đối với các bị cáo còn lại gồm: Nguyễn Hoàng V. mức án 7 năm tù, Võ Văn V. mức án 6 năm tù và Phạm Ngọc T. với mức án 7 năm 6 tháng tù giam.

Trước đó, vào ngày 26/5/2023 Trần Hữu C. đã bị Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc tuyên phạt 13 năm 6 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” với khối lượng qua giám định là 2,0302 gam (C. mua với giá 1.000.000 đồng); tổng hợp hình phạt của cả hai bản án đối với bị cáo Trần Hữu C. là 24 năm 6 tháng tù.

Mặc dù đây là vụ án có khối lượng ma túy liên quan đến hành vi phạm tội của các bị cáo không lớn, tuy nhiên mức hình phạt đối với các bị cáo là rất nghiêm minh. Vụ án trên là lời cảnh tỉnh cho các hành vi liên quan đến tội phạm về ma túy, thể hiện tính răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Văn Hoài - VKSND huyện Hàm Thuận Bắc