Ngày 13/5, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Minh Chí (33 tuổi, ngụ huyện Càng Long) về tội “giết người” và tuyên mức án 11 năm tù.

Theo cáo trạng và lời khai của bị cáo cho thấy vào chiều 18/10/2020, Chí đậu xe máy chờ xuống đò Đình Đôi (xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long). Nhìn thấy Chí đậu xe cản phần đường ngược lại của các phương tiện từ đò lên, nên anh Trương Nhật Tuấn (ngụ Gò Vấp, TP HCM) nhắc nhở. Chỉ có vậy nhưng giữa hai người “lời qua tiếng lại” dẫn đến mâu thuẫn và đánh nhau.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Minh Chí tại tòa.

Trong lúc xô xát, Chí chạy xuống đò lấy một đoạn gỗ đánh vào vùng cổ đối phương khiến anh Tuấn tử vong. Bị cáo Chí sau đó đến Công an xã Trung Nghĩa đầu thú.

Theo HĐXX, chỉ vì mâu thuẩn nhỏ mà bị cáo xâm hại đến tính mạng, sức khỏe người khác, đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm. Nhưng sau đó, Chí đã tác động gia đình bán đất để bồi thường cho phía bị hại 280 triệu đồng. Phía gia đình bị hại đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

HĐXX trong lúc nghị án, xét thấy Chí còn có một số tình tiết giảm nhẹ khác nên cấp sơ thẩm đã áp dụng mức án thấp hơn đại diện VKS đề nghị (12-20 năm tù). Tại tòa, Chí đã thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng mà Viện kiểm sát cáo buộc. Bị cáo thành khẩn và tỏ ra ăn năn hối cải, xin lỗi gia đình bị hại./.
Tuấn Anh