Ngày 13-3-1996, Thomas Hamilton, 43 tuổi, rời nhà ở số 7 phố Kent ở Dunblane, Scotland, với chỉ một điều duy nhất trong tâm trí: giết người.


Hamilton chết ngay lập tức, để lại phía sau một cảnh tượng hoang tàn chết chóc. Vụ thảm sát tàn bạo này đã khiến 17 người thiệt mạng, trong đó có 1 giáo viên và 16 em nhỏ. Khoảng 17 nạn nhân khác đã sống sót song bị ám ảnh bởi ác mộng trong suốt cuộc đời mình. Thị trấn vùng quê yên bình đã đổi thay bởi cảnh tượng kinh hoàng xảy ra ngày hôm đó. Cho đến nay nó vẫn được xem là một trong những vụ thảm sát đẫm máu nhất trong thời gian gần đây.

Gia đình các nạn nhân và người dân đến choáng váng trước vụ thảm sát vô nghĩa khiến nhiều người vô tội thiệt mạng và để lại những vết sẹo cho người sống sót, cả về tinh thần lẫn thể xác. Theo báo chí Anh, đã có hàng nghìn tấm thiệp được gửi đến ngôi trường để tưởng niệm những người đã thiệt mạng. Trong đó, một tấm thiệp mô tả những gì xuất hiện trong tâm trí mọi người: “Tại sao lại là họ? Tại sao lại là họ?”. Thật không may, kẻ duy nhất có thể đưa ra đáp án đã chết.

Tất cả những gì nhà chức trách có thể làm lúc này là tìm hiểu lại cuộc đời của Hamilon và lần ra những manh mối khả dĩ. Họ hi vọng với cái nhìn sâu vào nội tâm của kẻ giết người sẽ có thể giúp họ ngăn chặn một vụ thảm sát tương tự xảy ra. Điều họ biết về Hamilton cho đến khi đó là ông ta đang gặp rắc rối. Thomas Hamilton sinh ngày 10-5-1952 tại BV phụ sản Glasgow ở Scotland. Ở thời điểm đó, bố mẹ ông ta, Thomas Watt và Agnes Graham Hamilton, đã li dị. Cả hai mới chỉ kết hôn có một năm rưỡi. Watt đã bỏ theo một phụ nữ khác trong khi Agnes mang bầu. Hệ quả là Hamilton chẳng bao giờ có cơ hội biết về người cha ruột của mình.

 

Theo PLXH
 

.