Giữa đại ngàn, con “cọp rừng” thỏa sức giết trâu, trộm ngô, sắn của người dân để giành ăn dần mà không cần phải về nhà để lấy đồ tiếp tế. Vì vậy, quá trình truy tìm tung tích của Gát càng trở nên khó khăn.
 
 
Ban Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai quyết định thành lập Ban chuyên án truy bắt đối tượng, do Đại tá Hoàng Công Tế, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban chuyên án.
 
Theo hồ sơ, hai người dân ở thôn Ná Nùng sau đó lên nương thảo quả đã gặp Gát và bị hắn dùng súng kíp khống chế lấy đi không 2kg gạo, một chiếc áo rét, một ít cá mắm và chiếc đèn pin rồi đi ngược lên đỉnh núi.
 
Những nguồn tin này cũng đã cho Ban chuyên án nhận định hắn vẫn ở khu rừng già này và lúc nào bên người cũng mang theo hai khẩu súng kíp, một ngắn, một dài.
 
Mặc dù đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để truy Gát, nhưng tung tích của hắn vẫn lúc ẩn lúc hiện. Có lần biết Gát sẽ sang biên giới Trung Quốc gặp người thân, lực lượng CA phối hợp với CA Trung Quốc bố trí phục bắt đối tượng nhưng hắn đã không đến vào ngày đó mà đợi đến một tuần sau mới sang.
 
Theo Khám phá

 

.