Kết thúc quá trình thẩm vấn kéo dài suốt một ngày trời, cuối cùng Cary cũng thú nhận mình chính là hung thủ giết 4 người: Carole Sund, Juli Sund, Silvina Pelosso và Joie Armstrong. Không người phụ nữ nào bị lạm dụng tình dục dưới bất kỳ hình thức nào. Lời thú tội của Stayner và những chi tiết sau đó đã khiến cả nước Mỹ bàng hoàng.
 


Tuổi thơ đầy thù hận


Cary Stayner sinh ngày 13 tháng 8 năm 1961 tại  Merced, California. Hắn có một người em trai tên là Steven. Năm 1972 khi vừa tròn 7 tuổi, Steven bị một kẻ lạm dụng tình dục trẻ em tên là Kenneth Parnell bắt cóc và giam giữ hơn 7 năm trước khi trốn thoát và đoàn tụ với gia đình của mình. Trong suốt 7 năm này, Cary Stayner luôn cảm thấy bị ruồng bỏ bởi cha mẹ hắn luôn dằn vặt về sự mất tích của Steven.
Đến khi Steven trở về nhà năm 1980, cậu đã trở thành tâm điểm chú ý từ giới truyền thông. Thậm chí người ta còn viết sách và làm phim truyền hình về quá trình bị bắt cóc của Steven với tựa đề I Know My First Name is Steven. Điều này càng khiến Cary Stayner trở nên bực bội, ganh ghét và thèm muốn được chú ý.


Tháng 11 năm 2000, 9 năm sau, Steven đột ngột qua đời trong một tai nạn giao thông. Một năm sau đó, Jesse - người chú mà Stayner đang sống cùng - bị sát hại. Stayner sau này có nói rằng hắn đã bị người chú đó lạm dục tình dục từ năm 11 tuổi. Những uất ức từ khi còn nhỏ đã góp phần hình thành nên một nhân cách quái dị ở trong con người Stayner - một kẻ cực đoan và thèm muốn… giết phụ nữ.


Tất nhiên, thỉnh thoảng Stayner cũng cảm thấy sợ hãi chính nhân cách này của mình. Hắn đã từng cố tự tử vào năm 1991 nhưng không thành. Năm 1997, Stayner bị bắt vì tàng trữ cần sa và ma tuý đá nhưng sau đó bản án đã bị huỷ bỏ.


Với lý lịch “trong sạch”, Stayner được nhận vào làm nhân viên sửa chữa ở nhà nghỉ Cedar Lodge, nằm ngay bên đường cao tốc 140 Arch Rock dẫn vào Vườn quốc gia Yosemite. Đây cũng chính là nơi mà Cary Stayner đã ra tay giết hại 4 người phụ nữ, bao gồm ba mẹ con bà Carole Sund và nữ nhân Viên viện Nghiên cứu Yosemite Joie Amstrong.


(Còn tiếp)

Theo baophapluat.vn

.