(BVPL) - Clifford Olson chở hai cô gái dọc theo đường quốc lộ và khi đến đoạn rẽ đi Long Beach, hắn lái chậm dần, rẽ vào một con đường nhỏ đầy đất đá. Vài giây sau đó, hai xe cảnh sát đã xuất hiện tại lối rẽ để chặn đường rút của Olson.

 
 
Olson nhìn thấy cảnh sát xuất hiện từ bụi cây và chạy vội trở lại chiếc xe. Hắn phóng hết tốc lực theo con đường cũ nhưng đã bị bắt tại chốt chặn. Hai cô gái trẻ dù khá hoảng loạn, song an toàn. Ban đầu, cảnh sát cáo buộc Olson tội lái xe cẩu thả và tạm giam hắn. Các thám tử tiếp tục lục soát chiếc xe thuê và phát hiện một cuốn sổ địa chỉ màu xanh đề tên của cô gái 14 tuổi ở New Westminster, Judy Kozma.
 
Cho đến lúc này, Olson đã giết 10 đứa trẻ ở khu vực miền Nam British Columbia, và ở thời điểm hắn bị chặn lại, 11 người đã chết. Đây không phải là số người bị giết nhiều nhất của một kẻ sát nhân hàng loạt ở Canada, khi vào năm 1949, toàn bộ 23 hành khách đã bị Joseph Guay sát hại, với mục đích giết vợ mình. Tuy nhiên, các vụ giết người của Olson lại tạo ra sự khủng bố người dân Canada ở thời điểm bấy giờ. Khi hắn bị bắt, chỉ có 3 thi thể được phát hiện và nhận dạng. Cảnh sát không biết còn bao nhiêu đứa trẻ khác nữa đã bị giết.
 
Dù sao với họ, ngày 6-8-1981 vẫn có ý nghĩa rất quan trọng, bởi nó đánh dấu sự kiện kẻ sát nhân hàng loạt Clifford Olson bị cách ly với những con phố ở Canada trong suốt phần đời còn lại của mình. Ngày 12-8, cảnh sát bắt đầu thẩm vấn Olson và 6 ngày sau đó, hắn bị cáo buộc tội danh giết người cấp độ 1 trong vụ Judy Kozma. Và sự kiện sau đó mới thực sự gây choáng váng khi Olson đề nghị đổi 11 tử thi lấy 100.000 USD. Cảnh sát quyết định chấp nhận thỏa thuận bí mật gây tranh cãi này.
 
Phiên tòa xét xử Clifford Olson nhanh chóng diễn ra vào tháng 1-1982, do Canada đã bãi bỏ án tử hình vào năm 1976, nên các công tố viên tìm cách thúc đẩy bản án tù chung thân, không được giảm án, đối với Olson. Và mọi chuyện đã được định đoạt ngay trong ngày xét xử thứ ba khi Olson quyết định nhận tội và phải nhận bản án đúng như mong muốn của phía công tố và đông đảo thân nhân các nạn nhân. Tuy nhiên, mọi rắc rối liên quan đến Olson vẫn còn kéo đến hơn 3 năm sau đó, liên quan đến thỏa thuận đổi thông tin lấy tiền giữa cảnh sát với Olson. Rốt cuộc, sau nhiều tranh cãi, Tòa án tối cao Canada đã ra phán quyết rằng vợ con Olson được phép sở hữu số tiền 100.000 USD này.
 
Năm 1997, Olson bị từ chối xét ân xá sau khi đã ngồi tù 15 năm. Lúc này, theo luật pháp Canada, những tù nhân bị kết tội giết người cấp độ 1 sẽ được xét ân xá khi đã ngồi tù ít nhất 25 năm. Mặc dù vậy, Olson tiếp tục bị bác đơn xin ân xá vào các năm 2006 và 2010. Đến tháng 9-2011, giới truyền thông Bắc Mỹ đưa tin Olson được chẩn đoán bị ung thư giai đoạn cuối và được chuyển đến một BV ở Laval, Quebec. Và một trong những kẻ sát nhân hàng loạt ghê tởm nhất Canada đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 30-9-2011 ở tuổi 71.
 
Theo PL&XH
 
.