(BVPL) - Khoảng 200 cảnh sát đã được huy động để phá án. Mọi manh mối đều được quan tâm, phân loại và điều tra. Họ cũng áp dụng một chiến thuật đơn giản khác với nghi can chính trong vụ án này.

 
 
Khoảng 200 cảnh sát đã được huy động để phá án. Mọi manh mối đều được quan tâm, phân loại và điều tra. Họ cũng áp dụng một chiến thuật đơn giản khác với nghi can chính trong vụ án này. Ý tưởng đó là, nếu Olse thực sự là hung thủ, hắn nghĩ sẽ có thể kiếm chác đôi chút từ khoản tiền thưởng của cảnh sát. Olson sẽ trở lại hiện trường để thu thập một số bằng chứng nộp cảnh sát. Và khi đó hắn sẽ sập bẫy. Còn nếu Olson không phải kẻ giết người nhưng biết kẻ đó là ai, lúc ấy, tiền sẽ khiến hắn khai hết.
 
Rốt cuộc, Olson tuyên bố hắn muốn được trả 3.000 USD/tháng, đổi lại hắn sẽ cung cấp thông tin về các vụ mất tích cho cảnh sát. Ngay tối hôm đó (30-7), trên đường đến gặp luật sư của mình, Olson phát hiện Louise Chartrand, 17 tuổi, trên đường. Tái dựng những sự kiện xảy ra, cảnh sát đoán chắc nạn nhân đã đi nhờ xe để đến làm ca tối tại một nhà hàng. Sau khi xuống xe, Louise đã tới một cửa hàng ở khu trung tâm Mission mua thuốc lá, nơi chỉ cách chỗ cô làm có 10 phút đi bộ. 
 
Và chính trong lúc này, Olson đã lại lôi cô lên xe, đánh thuốc mê và phóng về Whistler. Tại một mô đất, hắn đã đập vỡ sọ cô gái bằng búa và vùi thây nạn nhân qua loa. Cái nóng của mùa Hè năm đó không giúp ích cho cuộc điều tra của cảnh sát. Trong tuần đầu tiên của tháng 8, người dân trong vùng hoảng loạn về những vụ giết người. Áp lực chính trị gia tăng lên cảnh sát mỗi ngày. Một tổ chuyên án đã được thành lập, do Bruce Northorp đứng đầu. Ông quyết định lần theo dấu vết của Olson một lần nữa.
 
Tuy nhiên, Clifford Olson không phải là kẻ dễ bị theo dõi. Hắn thường xuyên dừng lại bất thình lình ở giữa đường, quay đầu xe, phóng đi và rồi lại làm như thế. Hắn cũng có thói quen, liên tục thuê xe mới và ở trên đường liên miên. Có lúc, hắn đã đi 20.000km trong vòng ba tháng trên 14 chiếc xe thuê khác nhau. Olson lên phà tới đảo Vancouver và, sau khi trộm hai ngôi biệt thự tại đây, hắn lái xe lên phía Bắc tới Nanaimo, một thị trấn khai mỏ cũ. Hắn dừng xe bên đường để cho hai cô gái trẻ đi nhờ. Bắt xe dọc đường là một hình thức đi lại phổ biến của thanh niên phương Tây vào năm 1981.
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
 
.