(BVPL) - Dù chính giới chuyên môn cũng không nhất trí về tình trạng tâm thần của Archie, song họ đều thống nhất quan điểm rằng, dù thế nào đi chăng nữa, Archie cũng không bao giờ được trả tự do.

 
 
Cả hai bị kết án 18 năm tù giam. Bị cáo Richard Webster bị kết án 4 năm tù vì tội ngộ sát nạn nhân Cox, trong khi đó bị cáo Julie Todd phạm tội giết Cox và Kollias, và bị kết án 10 năm tù giam. Ngày 20-5-1974, Julie đã thắt cổ trong phòng tắm tại trại giam Silverwater. Lúc đó bị cáo mới vừa bước qua tuổi 17. 
 
Bị cáo Carol Howes được tuyên bố trắng án, khi đó cô ta đang mang bầu 8 tháng đứa con của McCafferty. Cuối cùng, bồi thẩm đoàn tin rằng bị cáo Archie McCafferty hoàn toàn không điên và kết luận bị cáo hoàn toàn có tội đối với mọi cáo buộc. Không ai nhỏ nước mắt cho kẻ sát nhân máu lạnh khi chủ tọa phiên tòa công bố phán quyết 3 bản án tù chung thân. Khi được đưa trở lại nhà giam, McCafferty thề rằng sẽ tiếp tục giết thêm 4 người nữa. Với thái độ này, Archie được đưa đến những nhà tù an ninh cẩn mật nhất đất nước Chuột túi.
 
Archie cực lực phản đối bản án này, cho rằng mình bị cài bẫy. Để chứng minh, hắn đã tiết lộ danh tính những đối tượng phải chịu trách nhiệm thực sự. Gần như ngay lập tức, Archie McCafferty gần như bị loại khỏi hệ thống xã hội mà hắn sẽ phải sống. Không chỉ có vậy, giờ đây, Archie cũng là điểm nhức nhối trong hệ thống hình sự bang New South Wales. Để bảo vệ hắn, nhà chức trách đã phải chuyển hắn hết nhà tù này đến nhà tù khác. Tuy nhiên, đến tháng 11-1981, Archie bị bắt quả tang giấu 10 gói heroin trong phòng giam và phải nhận thêm bản án 3 năm tù nữa. 
 
(còn nữa)
PL&XH
.