“Bố già” Bonanno, 60 tuổi dự kiến sẽ trình diện trước một đại bồi thẩm đoàn vào ngày hôm sau và các luật sư được triệu đến để cố vấn cho ông trùm.

 


Trong cuốn hồi kí tranh cãi xuất bản năm 1983, Bonnano viết: “Tiền bạc là một thứ phẩm của quyền lực”. Theo ông ta, gia tộc tội phạm Lucky Luciano chỉ cân nhắc quan tâm đến mỗi một thứ: Tiền bạc. Đây là tuyên bố thú vị từ một bố già mà gia tộc của ông ta kiếm tiền chủ yếu từ hoạt động buôn bán ma túy. Trong giai đoạn “thống trị” kéo dài suốt 33 năm, Bonanno đã mở rộng đế chế của mình vượt ra ngoài New York, tới Arizona, California, Canada, và Haiti.  

Quay trở lại bữa tối tại khách sạn ngày 20-10-1964, bố già và các luật sư đã nán lại rất lâu và chỉ rời đi khi đã gần nửa đêm. Tất cả đều dựng cổ áo khoác ngoài do mưa phùn khi bắt taxi. Bonanno, Maloney, và Allen lên xe. Maloney nói với người tài xế chở họ đến khu căn hộ của ông ta ở 36th Street và Park Avenue, nơi cả nhóm dự định tiếp tục bàn bạc. Bonanno đã được mời ở lại căn hộ của Maloney đêm đó, vì thế không phải từ nhà Long Island đến Manhattan trong buổi điều trần sáng hôm sau.

Trong cuốn tự truyện của mình, Bonnano tuyên bố dù biết mình đang gặp nguy hiểm, song chẳng hề sợ hãi khi chỉ đi một mình, không có vệ sĩ. Khi chiếc taxi dừng lại trước căn hộ của Maloney, Allen bước ra ngoài trước và đi đến dưới mái vòm lối vào để tránh mưa, trong khi Bonanno và Maloney tranh nhau trả tiền xe. Rốt cuộc, Maloney đi theo đối tác ra ngoài và để thân chủ trả tiền. Bonanno bước ra vỉa hè, đóng cửa xe. Ông ta không nhận ra có hai gã đi về phía mình cho đến khi họ tóm tay Bonnano và thô lỗ đẩy ông ta về góc khuất. “Nào Joe, ông chủ muốn gặp ông”, một trong hai gã đàn ông nói.

 

(còn nữa)

Theo PL&XH
 

.