Không cần dùng một loại thuốc nào, chỉ dùng một quả lắc là "thầy lang" Phượng (tên đầy đủ Trần Chương Phượng, ở thôn Chử Xá, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm) có thể chữa bách bệnh, kể cả những bệnh mà y học thế giới cũng phải bó tay?!

 

 

Quả lắc và tiềm năng đặc biệt?

"Thầy gần như chữa tất cả, tim, gan, phổi, ung thư, bệnh khó thở, kể cả HIV - AIDS... Thế mới gọi là "thần y" chứ!" - Thầy lang Phượng hãnh diện giới thiệu khiến chúng tôi.

“Chỉ cần dùng một quả lắc, cộng thêm "tiềm năng đặc biệt"  là người bệnh có thể khỏi bệnh”. Muốn chúng tôi hiểu thêm, ông Phượng rút từ trong túi quần của mình một con lắc chỉ nhỏ bằng ngón tay út rồi biểu diễn.

 Chân dung thầy lang Phượng
Chân dung thầy lang Phượng


"Khi bệnh nhân nói đau ở đâu, chỉ cần đưa con lắc vào chỗ đó, con lắc sẽ phát tín hiệu rồi xác định huyệt đạo, sau đó day vào huyệt. Cứ thế, nếu bệnh nặng thì dăm bữa nửa tháng là khỏi, còn bệnh nhẹ thì vài ba ngày là ngon lành luôn" - ông Phượng nói.

"Bí quyết thành công lớn nhất của tôi là nhờ có sóng điện từ mà chẩn đoán được bệnh, vận dụng đúng phương pháp và có phác đồ chuẩn. Khi nêu tên một loại thuốc để kiểm tra, sóng điện từ báo hiệu quả (quả lắc) thấp hoặc có phản ứng phụ là tôi thay thuốc khác kiểm tra. Nhờ có "tiềm năng đặc biệt" nên cầm tay bệnh nhân HIV tôi cũng biết ngay mà chưa cần qua xét nghiệm" - "thầy lang" Phượng khoe.

Sau khi lôi ra một tập cỡ chừng 14, 15 cuốn sổ ghi tên bệnh nhân, “thần y” Phượng lại tiếp tục quảng cáo về những ca bệnh và căn bệnh khó đã được thầy chữa khỏi.
Quảng cáo một hồi, thầy hỏi tôi bị bệnh gì, tôi nói bị đau cổ tay do ngã. Thầy tiếp luôn: "Bệnh này chữa nhanh, tôi tranh thủ chữa chừng 15 phút xong rồi còn phải đi Hà Nội ngay, có mấy ca bệnh người ta hẹn. Lần sau đến nhớ hẹn trước nhé". Đưa quả lắc lên trên cổ tay tôi, lắc đi lắc lại và hỏi "Tay đau lắm không? Bị trật khớp à? Đau phần nào nữa? Hết chưa?...". Cứ liên tục lia con lắc trên cổ tay, thầy lang Phượng tự hỏi rồi lại tự trả lời. Thấy vậy, tôi thắc mắc: "Thầy ơi, làm sao biết được quả lắc trả lời?". "Thầy" nói: "Đó là một bí quyết riêng mà chỉ những người có tiềm năng đặc biệt như tôi mới có".

Sau khi chẩn đoán bệnh bằng quả lắc xong, thầy lang Phượng lấy tay miết miết lên phía mặt bên trái của tôi, sau dùng tay ấn mạnh vào những đầu mạch được thầy định sẵn. Thầy ấn mạnh vào cả phía trái và phải của đầu cỡ chừng 4 lần làm tôi đau điếng. Thầy bảo: Bất cứ ai đến thầy chữa bệnh lần đầu thì bệnh đều nặng hơn hoặc đau hơn, nhưng sau sẽ khỏi ngay. Nói đoạn, thầy lại lia con lắc quanh chỗ tay đau của tôi và vẫn độc thoại: hỏi - trả lời. Cuối cùng thầy kết luận cổ tay tôi đã hết đau, về nhà ngày hôm sau là khỏi hoàn toàn. Chẳng biết con lắc của thầy "làm việc" ra sao, và cũng chẳng biết thầy ấn huyệt đạo gì trên đầu mà đến vài ngày hôm sau tôi vẫn thấy đau chỗ day huyệt, cổ tay thì đau vẫn hoàn đau…

Tôi lấy cớ hỏi chữa cho một người nhà bị gai đôi cột sống, thầy Phượng cam đoan: bệnh này đưa đến tôi chữa khoảng 2, 3 lần là khỏi, ở bệnh viện chữa hết khoảng vài triệu nhưng tôi chỉ chữa hết tầm 400.000 - 500.000 đồng.

Lừa đảo

Với phương pháp chẩn đoán bệnh bằng quả lắc hết sức phi lý, phản khoa học, "thần y" Phượng vẫn hành nghề dù không hề có giấy phép.

Ông Trần Ngọc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND xã Văn Đức - huyện Gia Lâm cho biết: Từ năm 2005 - 2006, ông Phượng đi học lớp bấm huyệt. Sau đó về ông bắt đầu đi chữa, dần dần sinh ra ý nghĩ hoang tưởng. Khoa học còn chưa chữa được AIDS mà ông Phượng cho rằng mình chữa được. Ông Phượng rất giỏi quảng cáo thông tin, chữ nghĩa, nhưng trên thực tế thì không có gì.

"Chúng tôi thường xuyên kiểm tra đột xuất và đã giao cho bên y tế nhắc nhở, lập biên bản đình chỉ, yêu cầu phải có văn bằng chứng chỉ mới đủ tư cách mở phòng khám" - ông Hoàn nói thêm.

Đánh giá từ góc độ y học, ông Xít, Trạm trưởng trạm y tế xã Văn Đức cho biết: "Tôi cũng  như mọi người dân ở đây nhận định cách chữa của ông Phượng hoàn toàn phản khoa học, hết sức khó hiểu vì không biết theo tâm linh hay thế nào”.

"Ở đây, bà con trong thôn hầu như không ai đến chữa bệnh. Ông ấy đi phát tờ rơi ở mãi đâu tận Hải Dương, Hải Phòng… bệnh nhân của ông chủ yếu từ các vùng xa đến. Các con ông Phượng khi bị bệnh đều đến trạm y tế chữa trị. Ngay bản thân ông khi bị bệnh vẫn sai con sai cháu đến trạm y tế mua thuốc, trong khi vẫn tự xưng mình là "thần y" chữa hơn 300 loại bệnh khác nhau" - ông Xít nói.

Năm 2010, ông Trần Chương Phượng đến Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, thuộc Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam (UIA) để chứng minh khả năng chữa bệnh của mình. Tuy nhiên, Hội đồng khoa học UIA đã kết luận: Ông Trần Chương Phượng chưa hề có khả năng đặc biệt trong việc khám chữa bệnh. Một vài thủ thuật day ấn, xoa bóp (mát-xa) mà ông Phượng thường dùng là dựa theo kinh nghiệm dưỡng sinh sẵn có trong dân gian, bất cứ ai học hỏi một vài ngày là có thể tự day ấn, tự mát-xa được. Sự hiểu biết về y học của ông Phượng còn rất hạn chế, thậm chí sai phạm rất nhiều (nhất là khi dùng con lắc chẩn đoán huyết áp, tim mạch…), nếu tin vào kết quả khám bệnh kiểu này thì sẽ nguy hiểm cho bệnh nhân. Ông Phượng "sáng tác" ra "bệnh âm" và bán thuốc chữa "bệnh âm" là hành vi có dấu hiệu lừa đảo, không những gây tổn hại về kinh tế, bỏ lỡ các cơ hội khám chữa bệnh của bệnh nhân, mà còn tạo tâm lý hoang mang, lo sợ, gieo mầm mống mê tín dị đoan trong cộng đồng xã hội.

 

 

Theo PL&XH