Chẳng ai có thể ngờ được rằng, thủ phạm gây ra hàng loạt vụ án mạng nghiêm trọng là một băng nhóm tội phạm mà tuổi mới chỉ ngấp nghé đôi mươi. Sau khi bắt được tên đầu đảng cùng đồng bọn, các chiến sỹ CA phát hiện ra hắn cũng chính là thủ phạm của một vụ trọng án khác, xảy ra trước đó 700 ngày…

 


Những ngày sau đó các đơn vị nghiệp vụ của CA TP Hà Nội như Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát điều tra, CA huyện Thanh Trì được lệnh nhập cuộc điều tra. Thật bất ngờ, điểm đột phá của vụ án hé mở khi các chiến sỹ Cảnh sát đặc nhiệm khám phá một vụ tống tiền bằng ảnh khoả thân ở quận Đống Đa.

3. Đầu tháng 5-2004, Đội Cảnh sát đặc nhiệm Phòng Cảnh sát hình sự tiếp nhận một nguồn tin báo về việc một nữ sinh trung học bị gia đình khóa cửa, nhốt trong nhà vì liên quan đến một âm mưu tống tiền. Tổ chức xác minh, trinh sát phát hiện cô nữ sinh bị nhốt trong ngôi nhà ở tổ 28 phường Ô Chợ Dừa là M.H, học sinh lớp 10 bổ túc văn hóa của Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Đống Đa.

Thời gian đó, mỗi ngày cha mẹ nữ sinh này lại nhận được một bức ảnh khỏa thân chụp con gái mình với yêu sách phải nộp 1 triệu đồng. Qua ngày thứ ba thì yêu sách của bọn tống tiền tăng lên 50 triệu, và sau đó tăng thành 100 triệu đồng. Cuộc điều tra được tiến hành về nguồn gốc của những tấm ảnh khỏa thân, cuối cùng lại làm lộ ra một nhóm tội phạm đặc biệt nguy nhiểm cũng như hành vi phạm tội của chính cô nữ sinh đã bị tống tiền.

M.H là một cô gái sớm sa vào vòng ăn chơi, đua đòi. Mới 15, 16 tuổi H đã thường xuyên bỏ nhà cặp bồ với một cậu choai choai ở làng Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội), thường xuyên tham gia vào những cuộc đua xe. Năm 2003, bồ ruột của M.H tử nạn trong một cuộc đua tốc độ. M.H sau đó chuyển sang cặp bồ với Phạm Anh Tuấn (SN 1980 trú tại Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội)- là người anh em sinh đôi với cậu bồ đã qua đời.

Kể từ khi nhập bọn với cậu bồ mới này, M.H đã trượt sâu theo con đường tội lỗi. Các cuộc chơi thâu đêm suốt sáng của cô nữ sinh này ngày càng kéo dài. M.H thường xuyên bỏ nhà đi suốt đêm với nhóm của Phạm Anh Tuấn. Khi có tiền thì thuê nhà nghỉ ngủ tập thể, lúc túng quẫn thì ngủ ngay ở ghế đá, vỉa hè. Cô gái này không ngờ một ngày đã trở thành miếng mồi của chính đám bạn.

Đầu năm 2004, Tuấn nghĩ cách moi tiền từ M.H và gia đình. Một buổi tối, Tuấn rủ M.H đi thuê nhà nghỉ ở đường Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội). Trong lúc hai đứa đang quan hệ, Tuấn đột nhiên chỉ vào một lỗ nhỏ trên trần nhà và bảo với M.H, hình như có kẻ quay lén cảnh yêu đương của hai đứa mình. Trong lúc M.H bán tín bán nghi thì Tuấn bỏ ra ngoài bảo đi kiểm tra.

Vài phút sau hắn quay lại bảo với M.H đúng là việc hai đứa quan hệ đang bị quay lén. Hắn kèm theo máy ảnh bảo rằng những kẻ quay lén bắt phải tiếp tục diễn cảnh quan hệ để chúng quay tiếp, và phải tự chụp ảnh khỏa thân, nếu không chúng sẽ đem clip đã quay về cho bố mẹ M.H. Cô nữ sinh hư hỏng không biết làm sao đành phải nghe theo lời gã tình nhân. Phạm Anh Tuấn đã dùng máy ảnh chụp một series những bức ảnh khỏa thân của người tình. Ít ngày sau đó, Tuấn đem những tấm ảnh đã chụp bảo bọn quay lén yêu cầu M.H phải giao nộp tiền nếu không sẽ đem công bố ảnh khỏa thân cùng clip cho bố mẹ M.H và bạn học cùng trường xem. Quá hoảng sợ, cô nữ sinh này đã phải quay tiền ở khắp nơi được 14 triệu giao nộp cho người tình.

Khi đã vét đến đồng tiền cuối cùng của M.H, Tuấn quay sang dùng những bức ảnh khoả thân để tống tiền cha mẹ cô gái. Mỗi ngày hắn gửi một tấm hình khỏa thân của cô nữ sinh kèm theo yêu cầu gia đình cô phải giao nộp 1 triệu đồng. Những yêu sách về tiền bạc trong những ngày sau đó ngày càng tăng. Để lừa dối người tình, Tuấn dựng lên một kẻ tống tiền tên là Bảo. Ngoài việc đem những bức ảnh để uy hiếp M.H, kẻ tống tiền (Bảo) còn đem những phi vụ mà Tuấn và M.H cùng thực hiện, doạ sẽ tố cáo với CQCA. M.H tuy không tin có một gã như vậy, nhưng vẫn nghĩ rằng việc tống tiền là do những tên khác trong nhóm thực hiện chứ không phải chính gã tình nhân quái đản của mình…    

 

(còn nữa)

Theo PL&XH

.