Lúc 8h30’ sáng 26/6, nhóm bị cáo gồm, Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà, 67 tuổi), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) tiếp tục bị TAND tỉnh Bình Dương xét xử về tội Giết người. Ngoài ra, Thảo còn bị cáo cuộc che giấu tội phạm, còn Huyên và Hoa tội không tố giác tội phạm.

Mở đầu phiên tòa, HĐXX đã thẩm vấn bị cáo Huyên về quá trình gây án cùng đồng phạm. Huyên cho rằng, bản thân mình không tham gia sát hại anh Thành. Lúc đầu, khai nhận vì muốn “chia sẻ một phần trách nhiệm với Hà”.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà nói chuyện với luật sư.

Trong ngày đầu tiên, Hà nói mình không hề giết anh Linh mà chỉ tát 2 cái, còn lý do anh Linh tử vong thì Hà không liên quan. Bị cáo Hà cũng khẳng định, không phi tang xác mà chỉ bảo quản thi thể không bị phân hủy.

Bị cáo hy vọng đây chỉ là chết lâm sàng và hy vọng anh Linh có thể tỉnh lại. Khi xác bốc mùi quá thì bị cáo mới bỏ vào thùng nhựa. Hà biện minh: “Bị cáo không hiểu vì sao anh Linh tử vong. Sau khi sự việc xảy ra bị cáo bật máy lạnh ở 16 độ để xác không phân hủy và thông báo cho mọi người biết. Quá trình di chuyển về lại Bình Dương, anh Thành có nói chôn xác ở bãi cát nào đó nhưng bị cáo không đồng ý, quyết đưa anh Linh về nhà. Bị cáo vẫn nghĩ anh Linh chết lâm sàng. Bị cáo có thể làm giúp anh Linh sống lại nên bị cáo vẫn trải chiếu, để xác Linh và theo dõi tại nhà”.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Trịnh Ngọc Hồng Hoa phải dìu đến phiên Tòa.

Còn Thảo cho rằng, mình nghe theo sự chỉ đạo của Hà trong quá trình chuẩn bị các hung khí, công cụ để thực hiện hành vi giết anh Thành; là người đi mua các đồ vật để phi tang xác của Thành. sau khi nạn nhân tử vong. Tuy nhiên, Thảo đồng ý với cáo trạng của VKSND truy tố về hành vi giết người, che giấu tội phạm.

Thiên Bình