Crowley đã không kiểm soát được hành động của mình và tấn công cảnh sát tại tòa án.
 
 
Vào sáng 29/5, chỉ sau khi Hirsch chết 23 ngày, tòa án đã đưa ra bản án cho Crowley, hắn bị buộc tội giết người cấp độ 1. Tòa án đã cân nhắc trong khoảng 25 phút, sau đó họ quyết định sẽ tử hình theo luật của bang. Crowley chấp nhận bản án và không thốt nên lời nào. Nhưng trên đường rời khỏi phiên tòa, nó đã cố gắng dừng lại để tạm biệt người mẹ nuôi của mình đang ngồi ở hàng ghế đầu tiên. Bảo vệ giữ Crowley lại và hắn lập tức nổi điên lên. Nó tấn công cảnh sát và viên cai ngục.
 
Những cảnh sát đứng ở cửa của phòng xử án đã nhanh chóng tham gia vào cuộc hỗn chiến trước con mắt của rất nhiều người có mặt trong phòng xử án. Mọi người hét lên và tìm chỗ ẩn nấp trong lúc Crowley dùng củ chỏ hất vào mặt cảnh sát và vung tay vào bảo vệ. Cảnh sát đã dùng dùi cui điện để khống chế hắn. Trong lúc hắn vẫn còn là hét thì cảnh sát đã kéo nó ra khỏi phòng xử án. Ở hành lang dẫn từ phòng xử án tới nhà tù, người ta có thể nhìn thấy các bảo vệ đã đánh Crowley trong lúc nó lớn tiếng nguyền rủa họ để những người khác có thể nghe thấy.
 
Anna Crowley nói với báo chí: “Lại là những cảnh sát đó, họ luôn luôn như vậy. Họ sẽ không bao giờ cho tôi được hôn nó!” Ra khỏi phiên tòa, Crowley bị canh giữ cẩn mật trong khi nó vẫn đang xỏ xiên cảnh sát. Ngay sau khi phán quyết, chủ tịch bồi thẩm đoàn đã cảm ơn cảnh sát về những cảnh sát đã làm cho họ trong phiên tòa. Ông nói với báo giới: “Chúng tôi đánh giá cao các luật sư và nhân viên của mình và cảm ơn cảnh sát vì những gì họ đã làm với tù nhân kể từ khi tù nhân bị bắt”.
 
Theo Công lý
.