(BVPL) - Dù vụ án Jesse James Hollywood được phát sóng trên những chương trình truyền hình về tội phạm như America's Most Wanted và Unsolved Mysteries, thu thập được hàng trăm manh mối, song bóng dáng của Hollywood vẫn bặt tăm.
 


Hắn tìm cách ít gây chú ý nhất có thể. Tuy nhiên, tính cách nóng nảy và thiếu kiềm chế của Hollywood thì không bao giờ thay đổi được. Hắn va chạm với những chủ quán bar về hóa đơn tiền bia. Hắn cãi lộn thường xuyên với bạn gái. Ngoài những bữa tiệc barbeque cùng những khách lạ thì Hollywood hiếm khi mở lời với lối xóm. Chính những điều này lại càng khiến người ta nghi ngờ Hollywood hơn. Về phần cảnh sát, sau khi biết đối tượng của họ ở Brazil, FBI đã gửi những thông tin cần thiết đến nhà chức trách sở tại và một cái bẫy được giăng ra.

Theo đó, Hollywood sẽ gặp người chị em họ của mình tại một trung tâm mua sắm ngoài trời ở Saquarema. Hollywood, 25 tuổi và cô bạn gái bụng bầu 7 tháng, ngồi ở bàn khi một nữ cảnh sát mặc thường phục đi ngang qua, mỉm cười và gọi tên hắn. Khi hắn đứng lên chào cô, nữ cảnh sát này giới thiệu mình là cảnh sát viên. Và tại đồn cảnh sát ở Rio de Janeiro, Hollywood bị bóc trần nhân dạng. Rõ ràng hắn không phải là người Brazil và giấy tờ căn cước hoàn toàn là giả. Cũng trong ngày Hollywood bị bắt ở Brazil thì cha hắn cũng bị bắt ở Santa Barbara do nghi ngờ sản xuất GHB, một loại thuốc chuyên dùng trong các vụ cưỡng dâm.

Ngày 10-3-2005, Hollywood được dẫn độ từ Brazil về sân bay quốc tế Los Angeles và ngay lập tức được đưa thẳng đến nhà tù hạt Santa Barbara. Đến ngày 8-7-2009, sau ba ngày thảo luận, đoàn bồi thẩm đã nhất trí đưa ra phán quyết. Theo đó, họ xác định Hollywood đã phạm tội bắt cóc và giết người cấp độ 1 với hậu quả nghiêm trọng mà bản án hắn có thể phải đối mặt là tử hình. Tuy nhiên, đến ngày 5-2-2010, thẩm phán đã tuyên án Hollywood phải chịu án tù chung thân vĩnh viễn không được xét ân xá hay giảm án.

 

Theo PL&XH

 

.