Theo Mackay, cuộc sống là những cú sốc mà ai cũng phải đối mặt, hắn chỉ là một kẻ xấu trong rất nhiều những kẻ xấu khác đang tồn tại.



Mackay được quyền chỉ định luật sư cho mình. Luật sư của Mackay là  Robin Clark, một người chuyên bào chữa cho những người có dấu hiệu tâm thần.

Trong quá trình giam giữ đợi điều tra, Mackay nói với những phạm nhân khác rằng mình đã giết rất nhiều người. Mackay còn khẳng định điều đó. Đó là những vụ án mà phía cảnh sát không tìm thấy manh mối nào của hung thủ.

Theo lời khai của Mackay, hắn đã giết chết 11 người trong vòng 2 năm.

Được kết luận là một bệnh nhân tâm thần nặng, Mackay được đưa đến Old Bailey xét xử và bị buộc tội giết người ngày 11/11/1975. Makay có nói rằng, hắn muốn được vào bệnh viện tâm thần điều trị với hi vọng lại được sống như một người bình thường.

Các tờ báo liên tục đưa tin về Mackay, họ gọi Mackay là kẻ tâm thần thích giết người.

Trong tháng 10, một tháng trước khi tòa tuyên án, Mackay cho biết hắn thực sự ân hận về những điều mình đã làm. “Tôi đã làm mọi chuyện không tưởng”. Mackay sợ hãi chính bản thân mình và đổ lỗi cho cuộc sống gia đình, cho xã hội.

Mackay cho biết, khi hắn được thả khỏi Moss Side năm 1972, hắn đã có những ý nghĩ tốt đẹp để sống và tồn tại những những khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm đã đẩy hắn bào tình cảnh này.

Mackay không nhỡ hết những vụ án mình đã gây nên. Khi tỉnh táo nhất, Mackay viết vào cuốn nhật ký của mình rằng, “Tôi sẽ không khóc về những việc mình đã làm. Cuộc sống là những cú sốc mà chúng ta phải đối mặt. Tôi chỉ là một người xấu trong số rất nhiều những người xấu khác, những có ai dám tự nhận mình như vậy."

 

Theo Khám phá

.