Hai người đàn ông da trắng tới tìm Emmett và lôi cậu khi trời còn chưa sáng. Đó là lần cuối cùng người ta thấy Emmett còn sống.

 


Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Cái xác được đưa lên bờ. Dễ dàng nhận thấy nạn nhân đã bị đánh đập rất dã man. Nhiều vết thương vùng đầu, đặc biệt ở mặt khiến khó có thể nhận diện được nạn nhân. Có một vết đạn trên thái dương bên phải. Cái xác đang trong quá trình phân hủy. Bên tay trái, nạn nhân có đeo một chiếc nhẫn khắc chữ “L.T”

Sau khi các nhân viên pháp y kiểm tra cái xác, cảnh sát trưởng Clarence Strider quyết định chôn cái xác ngay lập tức. Nạn nhân được xác định chính là Emmett Till. Tuy nhiên, thông tin đã nhanh chóng được chuyển đến Chicago. Mamie yêu cầu cái xác phải được chuyển về Chicago án táng.

Ngày 2/9, sau hơn 2 ngày vận chuyển bằng tàu, cái xác đã được chuyển về Chicago. Mamie đã không thể đứng vững khi nhìn thấy cái xác. Mamie khóc lớn, “Ôi Chúa ơi, con trai tôi” rồi ngất đi.

Emmett được án táng tại nghĩa trang A.A. Ranier ở phía Nam Chicago. Tang lễ được kéo dài tới  4 ngày. Mamie muốn tất cả mọi người có thể nhìn thấy đứa con trai của mình bị giết hại như thế nào. Quyết định của Mamie đã có ảnh hưởng sâu sắc tới hàng ngàn người.

Theo một số tạp chí đưa tin, có khoảng 250.000 người tới viếng Emmett, tất cả đều cảm thấy sốc, thậm chí cả những người đàn ông cứng rắn cũng không tránh khỏi xúc động.

Tạp chí Jet số ra ngày 15/9 đã công bố một bức ảnh chụp Emmett khi nằm trong quan tài. Bức ảnh cho thấy được sự đáng sợ của nạn phân biệt chủng tộc. Theo tạp chí này, “Mississippi sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về cái chết của Emmett.”

Thời điểm đó, cảnh sát trưởng Clarence Strider đã có đủ bằng chứng để bắt giữ JW Milam và Roy Bryant. Ngày 6/9, cùng ngày Emmett được chôn cất, tại Mississippi, tòa án Tallahatchie đã truy tố JW Milam và Roy Bryant về tội giết người.

 

Theo Khám phá

 

.