Lúc này bằng chứng pháp y có ý nghĩa quan trọng với các thám tử để phá án. Từ đây, các nhà điều tra có thể “đi” vào trong đầu của kẻ giết người, lần theo những dấu vết và có thể xác định được động cơ.
 
 
Một ống tay áo jacket trong tủ cũng dính máu và phòng tắm cũng đầy máu như thể ai đó đang tìm cách dọn dẹp. Một khăn ăn đẫm máu cũng được vứt trong thùng rác. Hai con dao và một dụng cụ cắt cũng được tìm thấy trong buồng bếp. Tổng cộng có 70 dấu vết được phát hiện trong tòa nhà và đem đi phân tích. Những bằng chứng khác gồm tiền được tìm thấy dưới đệm ngủ của Kuster, nhiều khẩu súng thuộc về nhà nạn nhân và một balô ở phòng ngủ nơi nạn nhân chết. Bên trong balô là một phong bì với địa chỉ người nhận trả lại là "David M. Minor, J99820, Avenal California 93204". Trên phong bì có dấu bưu điện: “Phòng thư tín nhà tù bang Avenal”.
 
Trong khi đó, một cuộc giải phẫu pháp y đươc tiến hành 2 ngày sau khi Roland Kuster chết. Theo đó, các bác sĩ phát hiện một tổn thương lớn trên đầu của Kuster do vật tù đập và vai trái có tổng cộng 13 vết đâm từ một con dao có răng cưa. Trên cổ Kuster cũng có 10 vết đâm khác và 2 trong số đó đã cắt tĩnh mạch cảnh. Một vài vết cắt khá nông, chỉ qua da, một số khác đâm qua cơ. Vết sâu nhất khoảng 4 phân rưỡi. Kuster cũng bị đâm vào ngực, lưng, vai và tay. Dường như nạn nhân đã chống trả kẻ tấn công bằng cách giơ tay phải, bị cắt cùng với cẳng tay. Mũi nạn nhân cũng bị vỡ.
 
Tuy nhiên, bằng chứng đáng kể nhất là Kuster đã nắm chặt trong tay một nhúm tóc mà đã được chuyển tới nhà tội phạm học để tiến hành phân tích. Dựa trên vị trí vết thương, các nhà điều tra đã dựng lại hiện trường vụ án tối hôm đó như sau: Kẻ sát nhân đã gặp Kuster trong phòng ngủ, đập vào vai và đầu nạn nhân bằng bức tượng sứ và đấm vào mặt nạn nhân. Sau đó, một cuộc tấn công bằng dao điên cuồng đã xảy ra mà Kuster đã yếu ớt chống trả. Toàn bộ các vết thương trên người Kuster đều xuất hiện khi nạn nhân vẫn còn sống.
 
Theo PL&XH
.