Bất chấp giá đắt cắt cổ, vẫn có nhiều người sẵn sàng trả 9.000 USD để ở một trong những khu nhà của gia đình Hall.


Cho đến lúc này, việc Robert Hall lấy đâu ra tiền để cùng vợ sống ở khu đồng quê Le Chatellier trong khi vẫn nuôi cả gia đình và lái xe hơi hạng sang trong suốt 12 năm ròng vẫn là điều bí ẩn. Một số nguồn tin cho rằng có thể Robert đã “đào mỏ” gia đình bên vợ, dù thông tin này chưa được xác nhận. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng dù nhà vợ có giàu, song làm thế nào để Robert có thể tồn tại ở Pháp trong thời gian quá lâu như vậy mà không phải làm bất cứ nghề gì.

Và dù nếu gia đình Hall dựa trên nguồn rút từ Anh, thì trên thực tế giá trị đồng bảng đã sụt giảm khá nhiều so với đồng euro. Đến tháng 10-2010, tỷ giá hối đoái giữa đồng bảng Anh và đồng euro là 1,14 thay vì 1,50 như hồi tháng 1-2007, tức là giảm khoảng 24%. Tuy nhiên, liệu đây có phải nguồn gốc sự sung túc của gia đình Hall hay không cho đến nay vẫn chưa được cảnh sát tiết lộ. Về phần quá trình xây dựng sân golf, dự án đang tiến triển tốt ở thời điểm xảy ra cái chết của bà Joanne Hall.

Andrew Booth, kiến trúc sư của Hall cho hay: “Thỏa thuận đã đạt được hồi tháng trước. Tin đồn rằng dự án này đã chết hoàn toàn không đúng”. Ông Booth cũng thừa nhận rằng đã có vài sự bực dọc khi kế hoạch này phải mất đến 5 năm mới được thông qua. Tuy nhiên, vài ngày trước khi Joanne qua đời, triển vọng của dự án lại đang tốt hơn bao giờ hết. Sau khi nhận được “đèn xanh” từ nhà chức trách địa phương, nhà Hall đã có kế hoạch bán một phần khu đất mà có thể thu về 2,5 triệu euro, nhiều hơn mức cần thiết để xây sân golf và khách sạn. Sau khi dự án hoàn tất, giá đất chắc chắn sẽ còn tăng thêm nữa. Trong khi đó, thị trưởng Le Chatellier cho hay ban đầu đã xảy ra căng thẳng khi Robert Hall thông báo muốn xây sân golf, một phần bởi rào cản ngôn ngữ và quá trình thủ tục hành chính loằng ngoằng tại Pháp. Ông cũng thừa nhận nếu dự án bất động sản này thành công thì người dân trong vùng cũng được hưởng lợi.  

 

(còn nữa)

Theo PL&XH

 

.