Quang cảnh xảy ra giống hệt như được mô tả trong một câu chuyện của văn hào Mỹ Edgar Allan Poe, ngoại trừ việc nó diễn ra ở thế kỉ 21 và hậu quả kinh hoàng của nó là quá thực.

 


Hall tuyên bố vợ mình muốn được hỏa táng và chôn cất vợ mình vĩnh viễn trong lòng đất của tòa lâu đài. Catherine Denis, văn phòng công tố địa phương, đã cung cấp chi tiết những sự kiện dẫn đến cái chết của bà Hall trong cuộc họp báo được phát sóng truyền hình. Bà Hall được cho đã tấn công chồng bằng một hung khí chưa được xác định trước khi ông Hall đánh trả. Bà Hall được cho đã ngã vào đâu đó, khiến cái chết của bà có thể được xem là một vụ ngộ sát.

Sau khi đốt xác vợ và rắc tro cốt vào bêtông ướt, Hall đã gọi cho ít nhất một đứa con lớn của mình, người sau đó đã báo cảnh sát. Trong khi phiên tòa xét xử Hall chuẩn bị diễn ra, nhà chức trách Pháp cho biết không muốn cung cấp thêm chi tiết liên quan đến vụ việc. Christian Borie, hiến binh vùng Vitre cho hay: “Mọi chuyện vẫn còn chưa rõ ràng và ông Hall sẽ phải giải thích mọi chuyện diễn ra như thế nào. Ông ta vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn”.

Lúc này, báo chí lá cải tại Pháp nhanh chóng đồn thổi rằng Robert Hall, một người nghiện rượu và đang trong tình trạng tài chính khánh kiệt, đã trở nên tuyệt vọng và rồi cuối cùng là điên loạn trước khi gây ra tội ác nghiêm trọng này. Trong khi đó, với người dân địa phương, những gì Hall làm không giống như con người mà họ nghĩ là đã từng biết. Hall không hòa nhập cộng đồng lắm và hầu như không nói được tiếng Pháp, song chẳng bao giờ gây rắc rối với làng xóm láng giềng cả. Mặc dù vậy, đã có một vài dấu hiệu bất ổn xảy ra tại khung cảnh điền viên của tòa lâu đài Chateau de Fretay trước khi xảy ra cái chết của bà Joanne Hall.

 

(còn nữa)

Theo PL&XH

 

.