leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên toà xét xử Bùi Văn Duy.

Trước đó, Bùi Văn Duy (SN 1997, trú tại xã Quảng An, huyện Đầm Hà) biết một hộ dân trên địa bàn xã ban đêm thường xuyên có 1 con trâu buộc gần nhà, phía lối ra vào chuồng trâu ở cạnh đường, chỉ ngăn cách bằng hàng rào là các tấm lưới sắt B40 móc vào nhau, có thể dễ dàng đột nhập để dắt trâu ra được nên đã nảy sinh ý định trộm cắp trâu để bán lấy tiền tiêu.

Đêm ngày 27/3/2024, Duy vào chuồng trâu tháo dây dắt trâu đi lên đồi buộc vào một gốc cây.

Đến ngày 28/3/2024, Duy tìm xe tải để thuê chở trâu đem đi TP Hải Phòng bán và anh N.M.T. đồng ý nhận vận chuyển thuê. Trên đường đi, trong quá trình nói chuyện thấy Duy có biểu hiện bất thường, anh N.M.T. nghi vấn Duy trộm cắp trâu nên đã lấy lý do trâu không có giấy tờ kiểm dịch thì không đi qua trạm được và đã điều khiển xe ô tô quay về huyện Đầm Hà. Duy bảo anh N.M.T. chở trâu đến một địa chỉ tại xã Tân Lập, huyện Đầm Hà để bán trâu.

Trong quá trình thoả thuận mua bán trâu, anh H.V.Q. (người được Duy tìm để bán trâu) nói phải gọi Công an xã đến xác minh thì mới mua được. Duy sợ bị phát hiện hành vi trộm cắp của mình nên bỏ chạy thì anh H.V.Q. cùng anh N.M.T. đuổi theo giữ Duy lại và  trình báo, bàn giao đối tượng cho Công an huyện Đầm Hà. Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng huyện Đầm Hà xác định giá trị con trâu bị Duy trộm cắp là 34.560.000 đồng.

Sau khi xem xét toàn bộ các nội dung của vụ án, Hội đồng xét xử tuyên Bùi Văn Duy phạm tội “Trộm cắp tài sản”, xử phạt 15 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 30 tháng, giao Bùi Văn Duy cho Uỷ ban nhân dân xã Quảng An quản lý, giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

 

Khánh An