Chiều 16/9, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Vũ Chí Toàn (SN 1991, trú tại xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) về hành vi "dùng dao đâm người gây thương tích dẫn đến tử vong". Đáng nói, nạn nhân là chị K.G (SN 1995, vợ của Toàn) đang mang bầu đứa con thứ 3.

leftcenterrightdel
Đối tượng Vũ Chí Toàn. Ảnh VKS.

Theo điều tra ban đầu, năm 2016 sau một thời gian quen nhau Toàn và chị G quyết định đi đến hôn nhân. Từ năm 2017-2018, vợ chồng Toàn có với nhau 2 đứa con.

Con nhỏ, chị G. ở nhà chăm sóc các con, còn Toàn đi làm rẫy. Tuy nhiên, những thu nhập ít ỏi từ việc làm nương rẫy không đủ phục vụ cho những kinh phí trong gia đình. Kinh tế khó khăn khiến cho vợ chồng Toàn xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Đến đầu năm 2020, Toàn và vợ chuyển đến bon B’Nơr (xã Đắk Som, huyện Đắk Glong) với quyết tâm “làm lại từ đầu”. Tuy nhiên, đến nơi ở mới chưa được bao lâu thì chị G. lại mang bầu đứa con thứ ba. Đáng nói, sau khi chuyển xuống nơi ở mới Toàn thường xuyên uống rượu, đánh đập vợ con.

Không chịu đựng được sự bạo hành của chồng, đầu tháng 9/2020, chị G. mang 2 người con sang ở nhà chị gái trú cùng bon B’Nơr, xã Đắk Som. Sau đó, Toàn nhiều lần tìm gặp chị G. nài nỉ chị trở về nhưng đều bị cự tuyệt.

Ngày 5/9, sau khi uống rượu tại nhà một người dân ở cùng thôn, Toàn chợt nghĩ về việc bị vợ coi thường nên lập tức dắt sau lưng 1 con dao (Thái lan) đến nơi mà chị G. đang ở nhờ. Tại đây, Toàn quát tháo, buộc vợ phải về nhà nhưng chị G. vẫn không chịu. Trong lúc tức giận, Toàn đã rút dao đâm liên tiếp 2 nhát vào lưng chị G.

Thấy vậy, anh K’M. (SN 1998, em trai của chị G.) lao vào ngăn cản thì bị Toàn đâm 1 nhát vào lưng. Sau khi bị mọi người can ngăn, Toàn bỏ ra về. Sau khi xảy ra sự việc, chị G. và anh K’M. được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Đến trưa 6/9, chị G được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để chữa trị. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Toàn bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong bắt khẩn cấp, đưa vào tạm giữ để xử lý theo quy định pháp luật./.

Nguyễn Chính