Sáng 17/7, TAND tỉnh Thái Bình tuyên Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ở huyện Kiến Xương) - người đã bỏ độc vào trà sữa khiến điều dưỡng Nguyễn Thị Hạnh tử vong mức án tử hình về tội Giết người theo khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, bị cáo Trang phải có trách nhiệm cấp dưỡng cho 3 cháu nhỏ là con nạn nhân đến năm 18 tuổi với số tiền từ 1,3-1,6 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
Bị cáo Lại Thị Kiều Trang cúi gằm mặt tại phiên xét xử. Ảnh; Khánh Linh

Đại diện VKSND tỉnh Thái Bình cho rằng, hành vi phạm tội của Trang là rất rõ ràng, coi thường pháp luật, tính mạng người khác. Bị cáo bị truy tố về tội Giết người bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người. Vì vậy, hành vi của bị cáo là không thể cải tạo, cần loại trừ vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Bị cáo Trang thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, khi ra tay sát hại chị Yến để được tự do đi lại, yêu đương với anh Quyền.
Nói lời sau cùng, bị cáo Lại Thị Kiều Trang cúi đầu gửi lời xin lỗi gia đình bị hại.

Theo cáo buộc, Trang có quan hệ tình cảm với anh rể là Phạm Văn Quyền (31 tuổi). Khi anh Quyền cắt đứt mối quan hệ, Trang muốn tự tử.

Tháng 11/2019, Trang lên mạng tìm đặt mua 1 lít chất độc xyanua định để tự sát. Sau đó, thấy anh Quyền có nhiều hành động yêu thương, chăm sóc vợ, con nên bị cáo ghen tuông, nảy sinh ý định đầu độc chị Yến (vợ anh Quyền).

Biết chị Yến thích uống trà sữa, sáng 2/12/2019, Trang bơm chất độc vào 4 trong 6 cốc trà sữa đặt mua.

Khoảng 14h cùng ngày, bị cáo đi xe máy, mang 6 cốc trà sữa đến Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình để gửi cho chị Yến. Chiều tối hôm đó, một điều dưỡng lấy 2 cốc trà sữa cho mình và con trai. Nữ nhân viên y tế này may mắn lấy phải 2 cốc không có độc.

Sáng hôm sau (3/12), chị Hạnh lấy một cốc trà sữa trong tủ lạnh mời đồng nghiệp là chị Đoàn Thị Hương (31 tuổi) uống nhưng chị này không uống. Nạn nhân tử vong ngay sau khi uống cốc trà sữa này.


Lưu Ly