Trước đó, theo trình báo từ anh Nguyễn Văn Luyến (SN 1979, trú phường Hưng Bình, TP. Vinh) cho biết, nhà anh này liên tục bị một nhóm đối tượng đến ném chất bẩn, thuốc diệt cỏ, thuốc diệt chuột để ép buộc trả nợ giúp cho người thân.

leftcenterrightdel
 4 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Sau một thời gian điều tra theo dõi, đêm 25/12, Công an thành phố Vinh đã ập vào một khách sạn trên địa bàn và bắt quả tang 9 đối tượng đang có hành vi sử dụng ma túy đá. Đấu tranh với các đối tượng, cơ quan chức năng xác định, trong số 9 người này thì có 4 đối tượng liên quan đến việc ném chất bẩn vào nhà anh Luyến để đòi nợ.

Các đối tượng được xác định: Nguyễn Văn Vương (SN 1987), Nguyễn Văn Ngọc (SN 1997), Hoàng Tuấn Dũng (SN 1994) ba đối tượng cùng trú tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An và Nguyễn Văn Thắng (SN 1992, trú tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Được biết, riêng đối tượng Nguyễn Văn Vương từng có 3 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp, gây rối trật tự nơi công cộng và cố ý gây thương tích.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này khai nhận Nguyễn Văn Vương là đối tượng cầm đầu chuyên đi đòi nợ thuê, đe doạ, ném chất bẩn vào nhà người dân. Không riêng anh Luyến nhiều nạn nhân khác cũng đã bị nhóm này đã “khủng bố” để ép trả nợ.

Từ những lời khai trên, công an đã ra lệnh tạm giữ hình sự 4 đối tượng này để tiếp tục điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

                                                                                                                                              


Nguyễn Lý - Công Thiện