leftcenterrightdel
Đối tượng Kiệt cùng tang vật.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hòa Thành nhận được tin báo của ông H.H.T (ngụ phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành) về việc, vào rạng sáng 1/2, kho đông lạnh của công ty do ông làm chủ, có địa chỉ thuộc phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành bị mất trộm két sắt, bên trong có 241 triệu đồng. Ngay sau đó, Công an thị xã Hòa Thành đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Nhiều tổ trinh sát Công an thị xã Hòa Thành tập trung rà soát, sàng lọc các đối tượng nghi vấn có nhiều tiền án, tiền sự về trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản; cũng như các thanh, thiếu niên ăn chơi lêu lỏng, nghi vấn trộm cắp tài sản để có tiền tiêu xài trên địa bàn và TP Tây Ninh, huyện Dương Minh Châu. Đặc biệt, trinh sát còn chú ý đến các đối tượng nghi vấn có lai lịch không tốt, bỏ việc từng làm nhân viên của công ty để không bỏ lọt tội phạm. Chỉ có những đối tượng này mới thông thuộc địa hình của công và nơi để tài sản. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện Trần Lê Tuấn Kiệt (SN 1993 , trú tại khu phố 4, phường 3, TP Tây Ninh; tạm trú tại khu phố 6, phường 3, TP Tây Ninh) có biểu hiện bất minh về thời gian sau khi gây án. Đáng lưu ý, Kiệt từng làm nhân viên của công ty trên và bỏ việc. Khi trinh sát tìm đến nơi ở của Kiệt và nơi đăng ký tạm trú thì đối tượng đã rời khỏi phòng trọ, đi đâu không rõ. 

Đến chiều 2/2, trinh sát nhận được từ nguồn tin quý giá rằng, Kiệt vẫn đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Đối tượng đang tìm nơi cất giấu và tẩu tán tài sản. Sau nhiều giờ tích cực điều tra xác minh, thu thập chứng cứ, lúc 21h30’ ngày 2/2, Công an thị xã Hòa Thành đã bắt giữ được Trần Lê Tuấn Kiệt, khi đối tượng đang trên đường cất giấu và tẩu tán tài sản. Qua khám xét nơi ở của đối tượng, Công an thị xã Hòa Thành thu giữ tang vật, gồm: 24 triệu đồng, 1 két sắt loại 80kg, 1 xe mô tô, 1máy cắt cầm tay, 4 miếng đá cắt và 1 búa cùng một số tang vật có liên quan.

Quá trình điều tra ban đầu, Trần Lê Tuấn Kiệt, khai nhận: Kiệt thua cá độ bóng đá, nợ tiền nhiều người và không có khả năng trả nợ. Mặt khác, Kiệt kinh doanh quán cà phê không thuận lợi, nên không đủ tiền trả lương cho nhân viên phục vụ tại quán. Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, đối tượng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản tại công ty trên, nơi mà trước đây Kiệt đã từng làm thuê rồi bỏ việc. 

Rạng sáng ngày 1/2, đối tượng điều khiển xe mô tô chạy rảo quanh gần khu vực công ty. Kiệt chờ thời điểm mọi người đóng cửa ra về, rồi chạy xe mô tô đến gần cửa kho.

Tại đây, Kiệt bẻ song sắt cửa rào rồi đột nhập vào bên trong kho lục soát tìm tài sản có giá trị để chiếm đoạt. Phát hiện két sắt chứa tiền, Kiệt mang lên xe chở về phòng trọ cất giấu. Tiếp đó, Kiệt dùng máy cắt cầm tay, búa cạy phá két sắt lấy được số tiền 241 triệu đồng. Số tiền trộm được, Kiệt mang đi trả nợ, trả tiền lương cho nhân viên, chuộc vàng, còn lại đối tượng cất giấu vào người. 

Ngoài vụ trộm nêu trên, đối tượng khai nhận thêm, trước đây vào ngày 3/10/2022, đã từng đột nhập vào kho đông lạnh của công ty này mở két sắt, trộm 550 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được, Kiệt đã dùng để chi trả nợ cho nhiều người và tiêu xài cá nhân. 

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hòa Thành (Tây Ninh) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Lê Tuấn Kiệt để điều tra mở rộng về hành vi trộm cắp tài sản. 

Thiên Bình