Theo đó, 4 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nông Văn Hùng (SN 1982), trú tại xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum; Trần Văn Hải (SN 1980), trú tại xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định được xác định là 2 đối tượng cầm đầu, móc nối với đối tượng Đinh Văn Hưng (SN 1979) và Đậu Minh Mùi (SN 1991), cùng trú tại xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai để hoạt động.

leftcenterrightdel
 4 đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an. (Ảnh: CANA).

Theo cơ quan Công an, thủ đoạn của các đối tượng trên là quan sát các khu dân cư vắng vẻ, những nhà có điều kiện kinh tế. Sau khi nhắm được “con mồi”, nhóm tổ chức phân công người cảnh giới, chọn thời điểm không có ai thì đột nhập vào nhà, cạy cửa rồi phá két lấy trộm tài sản.

Mỗi 1 phi vụ trót lọt, cả nhóm sẽ chia đều cho nhau, thuê khách sạn ở, rồi tiếp tục chọn các địa bàn khác để hoạt động.

Ngày 20/8/2022, Công an tỉnh Nghệ An đã huy động các lực lượng triển khai 3 mũi công tác đồng loạt bắt giữ 4 trên tại TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Long và Nghệ An khi các đối tượng đang trên đường di chuyển đến Đồng Tháp.

Tang vật Công an thu giữ gồm: 2 xe mô tô, 5 điện thoại di động, 1 bộ dụng cụ để phá két (gồm xà cạy, tua vít, kìm cộng lực).

leftcenterrightdel
 Thực nghiệm hiện trường các đối tượng tiến hành phá két sắt trộm cắp tài sản.

Qua đấu tranh bước đầu, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 6 vụ phá két để trộm cắp tài sản tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, gây thiệt hại gần 500 triệu đồng. Tài sản chủ yếu là tiền mặt, nhẫn vàng, dây chuyền vàng.

Theo đó, cả 4 đối tượng này đều có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp, cướp giật tài sản.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

H.P