Theo dự kiến ngày 15/12, TAND quận Phú Nhuận (TP HCM) sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Hoàng Phong (SN 1988, TP HCM) về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Buổi sáng định mệnh

Theo nội dung vụ án, khoảng 5h sáng 30/1 (mùng 6 tết Canh Tý), chị Nguyễn Thị Bích Hường (SN 1990, nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines) đặt xe máy qua ứng dụng Grab để đi làm cho kịp chuyến bay khởi sự đầu năm. Nào ngờ, đây là chuyến đi định mệnh khiến chị Hường gặp nạn.

Khi tài xế đang chở chị Hường đến đoạn đường trước nhà hàng Tri Kỷ số 123 Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận thì một ô tô lấn sang trái, chạy với tốc độ 84 km/giờ (tốc độ tối đa cho phép là 50 km/giờ) và tông trực diện. Cả xe và người ngồi trên xe máy văng vào lề đường, còn ô tô tiếp tục va chạm vào cây phượng trên vỉa hè.

Theo Cơ quan điều tra, sau tai nạn, tài xế ô tô gọi cấp cứu rồi rời khỏi hiện trường. Hai ngày sau, Nguyễn Trần Hoàng Phong ra đầu thú, khai nhận sự việc và bị tạm giam vào ngày 11/2.

Người lái xe ôm chết vì đa chấn thương nặng. Chị Hường may mắn thoát chết nhưng bị gãy kín xương đùi, vỡ cổ cối, gãy xương cùng. Theo kết luận giám định thì chị Hường bị thương tật 79%.

Ô tô hư hỏng nặng phần đầu. Hai người ngồi trên ô tô bị thương nhẹ. Xe máy hư hỏng hoàn toàn. Cây phượng 21 năm tuổi bị bật gốc phải đốn hạ. Tổng thiệt hại tài sản trong vụ án là 1,1 tỉ đồng.

Kết quả điều tra xác định lỗi xảy ra vụ tai nạn hoàn toàn là do Phong. Phong không có giấy phép lái xe, lưu thông vượt quá tốc độ quy định, không làm chủ tay lái, lấn trái đường...

leftcenterrightdel
Chị Nguyễn Thị Bích Hường nạn nhân của vụ tai nạn. 

Theo Cơ quan điều tra, sau khi bị can Phong ra đầu thú (hai ngày sau khi tai nạn xảy ra), việc xét nghiệm ma túy được thực hiện. Kết quả là Phong dương tính với methamphetamine và MDMA. Tuy nhiên, Cơ quan điều tra xác định, trong khoảng thời gian từ khi xảy ra tai nạn đến thời điểm xét nghiệm ma túy, Phong đã rời khỏi hiện trường và di chuyển nhiều nơi nên không có cơ sở xác định khi gây tai nạn Phong có sử dụng ma túy.

Cuộc sống bị đảo lộn sau vụ tai nạn nghiêm trọng

Sống sót sau vụ tai nạn nhưng chị Hường phải chịu thương tích và nỗi đau kéo dài. Gần một năm qua, chị trải qua bốn cuộc đại phẫu xương chậu, xương đùi, bàn chân...

"Tôi đi lại rất khó khăn, chân trái mất cảm giác, đang bó bột chưa thể chạm đất, chỉ loanh quanh ở nhà, không thể đi đâu. Thời gian đầu điều trị còn có nhiều người thân, đồng nghiệp lui tới giúp đỡ. Nhưng đâu thể làm phiền người ta mãi, hiện giờ mọi việc trong nhà đều trông đợi vào mẹ tôi", chị Hường cho biết.

Vừa phải điều trị thương tật, chị Hường lại phải vừa nuôi đứa con chưa đầy 2 tuổi ăn học, lại không thể đi làm như trước, khó khăn chồng chất lên đầu người mẹ đơn thân, nguồn thu nhập duy nhất hiện nay của chị Hường chỉ là công việc bán hàng online.

"Trở thành tiếp viên hàng không là ước mơ từ nhỏ của tôi, tôi đã làm công việc này hơn 4 năm, tôi luôn yêu nghề và muốn gắn bó với nghề nhưng nay phải từ bỏ là điều khiến tôi nuối tiếc. Tôi rất cảm kích tấm lòng của công ty, các đồng nghiệp và cộng đồng xã hội đã giúp đỡ vật chất, hỗ trợ tinh thần cho tôi trong lúc khó khăn. Công ty cũ cũng hứa sau khi tôi bình phục sẽ hỗ trợ sắp xếp cho tôi một công việc mặt đất nhưng hiện tại tôi chưa thể đi lại bình thường" chị Hường chia sẻ.

"Tôi chỉ muốn vụ tai nạn này sớm được đưa ra xét xử, tôi mong chờ một bản án thích đáng dành cho người đã gây ra cho mình hoàn cảnh tồi tệ này và người đó phải thực hiện trách nhiệm về những gì đã gây ra. Từ ngày vụ tai nạn xảy ra cho tới nay, phía bị cáo Phong chưa có bồi thường cho tôi được đồng nào" chị Hường bức xúc.

Về bồi thường dân sự, mẹ của bị can Phong đã bồi thường 29 triệu đồng giá trị của cây phượng bị đốn bỏ. Bà cũng thỏa thuận khắc phục một phần thiệt hại chiếc xe Mercedes là 300 triệu đồng cho nơi thuê chiếc xe (chia làm 3 giai đoạn). Công ty này đã bãi nại cho Phong.

Gia đình tài xế xe ôm công nghệ yêu cầu Phong bồi thường 477 triệu đồng, chị Hường yêu cầu bồi thường 1,3 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện bị can Phong chưa bồi thường cho hai nạn nhân./.

Tuấn Anh