Ngày 21/5, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Vủ (SN 1968 quê tại tỉnh An Giang) 16 năm tù về tội “giết người”.

Theo hồ sơ, năm 1989, Vủ sống chung như vợ chồng với bà Trương Thị T. tại tỉnh An Giang và có 3 người con chung. Hơn 10 năm sau, Vủ cùng vợ con tới tỉnh Bình Dương ở trọ.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Văn Vủ tại tòa. 

Trong thời gian này, bà T. quen biết với ông Huỳnh Quốc V. Tháng 5/2019, bà T. không chung sống với V. nữa mà thuê nhà chỗ khác ở riêng. Một năm sau, bà T. quay về chung sống với Vủ được một thời gian ngắn thì lại bỏ. 

Nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác, Vủ đi tìm thì biết bà T. sống ở huyện Hóc Môn, TP HCM. Trưa 7/3/2020, Vủ chạy xe đến gặp chủ nhà trọ, đưa hình vợ nói là em gái mình để hỏi thăm và được chỉ cho phòng trọ.

Vừa đến phòng, Vủ thấy ông V. không mặc áo đang nằm trên võng trong phòng, còn bà T. ngồi sát bên ôm ông V. Thấy vậy, Vủ dùng lời nói cảnh cáo ông V.

Ông V. liền giải thích còn bà T. thì chửi mắng chồng. Bực tức, Vủ vào phòng trọ lấy con dao đâm ông V. Bà T. ôm chồng can ngăn nên bị đâm trúng bụng. 

Nạn nhân V. được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong vào chiều cùng ngày. Sau khi được báo tin, Vủ ra Công an đầu thú. 

HĐXX ghi nhận việc bị hại đồng ý chỉ yêu cầu bồi thường tiền mai táng phí 56 triệu đồng do hoàn cảnh gia đình Vủ khó khăn. HĐXX cũng ghi nhận các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo về nhân thân và xét nguyên nhân xảy ra vụ án có phần lỗi từ phía người sống chung như vợ chồng với bị cáo.
Tuấn Anh