Chiều qua ngày 17/7, Tòa án nhân dân TP Hà Nội xét xử vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” liên quan đến hành vi của hai bị cáo Nguyễn Thị Diệu Ly (SN  1990, ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Nguyễn Văn Mạnh (SN 1986, là chồng của Ly, trú cùng địa chỉ).

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên toà.

Căn cứ vào nội dung vụ án và các chứng cứ tại tòa, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của các bị cáo đủ cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Mạnh 7 năm tù, bị cáo Nguyễn Thị Diệu Ly 6 năm tù.

Theo cáo trạng, đầu năm 2014, Ly và Mạnh đến thuê nhà của ông Vũ Tiến Thắng và bà Lê Thị Tuyết Lan ở khu đô thị Bắc Hà (phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội). Trong quá trình thuê nhà, Ly, Mạnh chủ động hỏi vay tiền ông Thắng và bà Lan, lấy lý do là để đầu tư vào các công trình mà Ly, Mạnh đã trúng thầu.

Trong quá trình vay, ông Thắng, bà Lan yêu cầu Ly, Mạnh đưa ra các giấy tờ chứng minh trúng thầu. Ly, Mạnh đã đưa các hợp đồng giả về đầu tư vào Bệnh viện Phụ sản Đức Giang, hợp đồng với công ty PSH, công ty TNHH xây dựng và trang trí nội thất HQ Việt Nam... Vì vậy, ông Thắng và bà Lan đã tin tưởng cho vợ chồng Ly, Mạnh vay tiền, tổng cộng 22 lần với số tiền hơn 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến hạn trả tiền, ông Thắng, bà Lan không liên lạc được với Ly và Mạnh, đến nhà tìm cũng không thấy, nên đã làm đơn tố cáo.

Tại tòa, hai bị cáo Nguyễn Thị Diệu Ly và Nguyễn Văn Mạnh thừa nhận, để lấy lòng tin của ông Thắng, bà Lan, đã tạo các hợp đồng khống, không có thực.

Xuân Hưng