leftcenterrightdel
 Đoạn đường nhóm đối tượng dàn cảnh trộm tiền. Ảnh: Nam Phong

Ngày 24/4, trao đổi với PV, chỉ huy Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết đang tạm giữ 2 nghi can Lương Xương Phúc (41 tuổi) và Lâm Thị Thu Thảo (28 tuổi, cả 2 cùng ngụ chung cư Vĩnh Hội, quận 4, TPHCM). Đồng thời đang tiếp tục truy bắt các đồng phạm của Phúc và Thảo để điều tra, xử lý hành vi dàn cảnh trộm tài sản.

Trước đó xế trưa 23/4, nhiều người đi đường đang dừng chờ đèn đỏ tại giao lộ Võ Văn Ngân – Bác Ái (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) khá bất ngờ khi thấy nhóm 4 đối tượng (sau đó được xác định là nhóm Phúc – Thảo) va chạm với xe máy của một người đàn ông cũng đang dừng chờ đèn đỏ. Nhóm đối tượng này xuống xe vây quanh rồi la ó, dọa nạt người đàn ông nói trên khiến nạn nhân mất tập trung, đồng thời những người đi đường cũng không hiểu rõ chuyện gì.

Lúc này một đối tượng trong nhóm bao vây đã nhanh tay móc những cọc tiền trong túi nạn nhân rồi lên xe định tẩu thoát. Đúng lúc này, một tổ tuần tra thuộc Đội CSHS Công an quận Thủ Đức đi làm nhiệm vụ ngang qua hiện trường, phát hiện vụ việc nên ngay lập tức khống chế bắt được Phúc và Thảo; riêng 2 tên còn lại đã lên xe tẩu thoát.

Tại trụ sở Công an, các đối tượng khai nhận nằm trong băng nhóm chuyên dàn cảnh đụng xe để móc túi lấy tài sản của nạn nhân. Sáng 23/4, chúng phát hiện người đàn ông nói trên vừa rút tiền từ trụ sở một ngân hàng ở quận Bình Thạnh. Chúng bám theo “con mồi” suốt hàng chục km từ đại lộ Phạm Văn Đồng đến đường Võ Văn Ngân và ra tay hành động khi nạn nhân dừng chờ đèn đỏ tại giao lộ.

Tuy nhiên, khi chúng vừa móc túi lấy 2 cọc tiền hơn 70 triệu đồng của nạn nhân thì bị CSHS kịp thời xuất hiện bắt giữ cùng tang vật.

Nam Phong