Theo đó, Cơ quan an ninh điều tra tỉnh Nghệ An vừa có quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thị Hương và Trần Đăng Khương (SN 1983, con trai bà Hương) về hành vi “Làm giả con dấu và tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Sau quá trình điều tra và theo dõi, ngày 27/4, công an tỉnh Nghệ An đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Hương khi đang đưa bằng giả cho Nguyễn Đức Tuấn (SN 1946, trú phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An) tại đường Kim Đồng, thuộc phường Hưng Bình, TP Vinh.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thị Hương tại cơ quan điều tra

Khám xét tại nhà riêng và nơi làm việc của bà Hương, cơ quan công an đã thu giữ 283 con dấu giả của các cơ qua nhà nước, tổ chức, và nhiều vật dụng dùng để sản xuất con dấu.

Tại cơ quan công an, bà Hương khai nhận là người trực tiếp làm giả con dấu, bằng cấp và giá của mỗi lần làm giả giao động từ 300.000 đồng đến 800.000 đồng.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ máy in, máy photocopy và một số tài liệu, văn bản giả tại nhà bà Trần Thị Ánh ( là con gái bà Hương, trú xóm Thái Lộc, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Nhà của Ánh cũng chính là chỗ dùng để sản xuất giả các loại con dấu, và giấy tờ trong suốt thời gian qua.

Được biết, vào năm 2016, Nguyễn Thị Hương đã bị cơ quan điều tra bắt về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và đã bị xử phạt 2 năm tù treo về hành vi này.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều điều tra làm rõ.

                                                                                                                                                                                  Công Thiện