leftcenterrightdel
Hai đối tượng chuyên kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản. Ảnh: công an cung cấp 

Ngày 1/5, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết vừa bàn giao 2 nghi can gồm: Lê Hoàng Nam (SN 2002, ngụ đường Thích Bửu Đăng, P.1, Q.Gò Vấp) và Trần Phước Đại (SN 2000, ngụ đường Phan Đăng Lưu, P.5, Q.Phú Nhuận) cho Công an Q.9 để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Đây được xác định là băng cướp cực kỳ nguy hiểm hoạt động ở vùng ven Sài Gòn và gây ra rất nhiều vụ.

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ từ hai nghi can

Bước đầu, Nam và Đại thừa nhận, từ ngày 20/4 đến khi bị bắt giữ, đã gây ra 4 vụ cướp tài sản, trong đó có 3 vụ ở Q.9 và 1 vụ ở Q.Thủ Đức. Ngoài ra, chúng… không nhớ các vụ khác đã thực hiện.

Được biết, 2 đối tượng là dân nghiện game, lấy 1 quán Net ở đường Nguyễn Thượng Hiền, Q.Bình Thạnh… làm nhà.  Khi hết tiền tiêu xài và chơi game thì chúng tổ chức đi cướp đêm và địa bàn hoạt động là khu vực vùng ven, vắng vẻ như: Q.9, Q.Thủ Đức.

leftcenterrightdel
Chiếc xe hai nghi can vừa cướp được 

Thủ đoạn của chúng là nhắm vào phụ nữ đi xe gắn máy trên đường 1 mình trong đêm vắng. Lúc này. Chúng tổ chức ép xe, rút dao, kề vào cổ nạn nhân để uy hiếp, cướp xe và các loại tài sản khác.

Vụ điển hình mới đây, lúc 1h rạng sáng 27/4, Đại và Nam tổ chức ép xe 1 phụ nữ ở 1 con hẻm nằm trên đường Lê Văn Việt, Q.9. Nạn nhân hoảng sợ cực độ thì chúng cướp xe gắn máy, túi xách rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Khi chúng quay về quán Net, bàn nhau việc tiêu thụ chiếc xe vừa cướp được thì bị trinh sát Công an Q.Thủ Đức phát hiện theo dõi và bắt gọn.

Trước đó chỉ 1 – 2 ngày, 2 đối tượng trên cũng cướp được 1 xe gắn máy và 1 điện thoại của 1 người, tại đường Lê Văn Việt, Q.9. Chiếc xe cướp được chúng đã bán với giá 7 triệu đồng.

Công an đề nghị những ai là nạn nhân của băng cướp gồm 2 đối tượng này đến trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Nam Phong