Ngày 1/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Vượng (58 tuổi, HKTT tại phường 10, TP Vũng Tàu) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

leftcenterrightdel
 Công an làm việc với Vượng.

Qua điều tra, ngày 17/8/2019 anh Hoàng Văn T., (ngụ ở phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) ký hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất với Phạm Văn Vượng với nội dung Vượng bán cho anh T. thửa đất có diện tích 231m2, tọa lạc tại phường 10, TP Vũng Tàu với giá hơn 1,7 tỉ đồng.

Khi anh T. thắc mắc tên ghi trên giấy chủ quyền không phải là Vượng, mà là bà Lê Thị Đ. thì được Vượng giải thích rằng mảnh đất này là thuộc sở hữu của Vượng, nhưng do trước đây Vượng làm ở Thanh tra giao thông tỉnh, không đứng tên trên sổ đất được nên nhờ bà Đ. đứng tên thay.

Tin lời, anh T. đã đồng ý đưa cho Vượng số tiền 300 triệu đồng để đặt cọc, với thỏa thuận trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày ký hợp đồng, Vượng phải hoàn tất các thủ tục để sang tên thửa đất trên cho anh T.

Quá thời hạn và đã nhiều lần yêu cầu nhưng không thấy Vượng thực hiện làm thủ tục sang tên như đã thỏa thuận, nên anh T. nảy sinh nghi vấn và chủ động tìm gặp người đứng tên sở hữu đất là bà Đ. để hỏi, thì được bà Đ. cho biết mảnh đất nói trên là thuộc sở hữu của bà. Phạm Văn Vượng chỉ là người được bà Đ. nhờ giới thiệu tìm người mua đất và nếu bán được đất, bà sẽ trả tiền "hoa hồng" cho Vượng, còn tất cả các giao dịch khác như thỏa thuận giá, nhận đặt cọc... bà Đ. sẽ trực tiếp làm việc với người mua, không liên quan tới Vượng.

Sau đó, anh T. đã đến Công an TP Vũng Tàu tố giác hành vi lừa đảo của đối tượng này.

Quá trình điều tra, Công an TP Vũng Tàu xác định Vượng đã thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt của anh T. số tiền 300 triệu đồng. Vượng khai nhận toàn bộ số tiền 300 triệu đồng lừa đảo được của anh T., Vượng đã sử dụng để tiêu xài cá nhân và đánh bạc bằng hình thức ghi số đề./.

Nguyễn Đại