Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường nhấn mạnh, Trung Quốc là đối tác quan trọng của Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng. Hiện tại, Hải Phòng có 394 dự án đầu tư của nhà đầu tư Trung Quốc (bao gồm Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Đài Loan) với tổng vốn đầu tư đăng ký là 6,1 tỉ USD, trong đó có doanh nghiệp của TP Gia Hưng. Các dự án Trung Quốc đầu tư chủ yếu trong các lĩnh vực: công nghiệp chế biến chế tạo, đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và bất động sản, mua bán hàng hóa thương mại.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo hai thành phố tại buổi làm việc.

Theo Phó Chủ tịch Hoàng Minh Cường, Hải Phòng đang tập trung phát triển hạ tầng; các Khu công nghiệp (KCN), Khu kinh tế (KKT) ,đặc biệt là KKT ven biển phía Nam có diện tích 20.000 ha. Theo quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố ưu tiên phát triển các ngành chủ lực có vai trò dẫn dắt tăng trưởng kinh tế của thành phố, gồm: Sản phẩm điện tử và công nghệ thông tin; dịch vụ cảng biển và logistics; thương mại. 

Phó Chủ tịch Hoàng Minh Cường mong muốn sau chuyến công tác này, ngoài Công ty Flat Glass, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp lớn của thành phố Gia Hưng lựa chọn Hải Phòng là điểm đến khảo sát và đầu tư, đóng góp cho sự phát triển của hai thành phố trong các lĩnh vực vận tải biển, công nghiệp, thương mại, du lịch…

Thị trưởng TP Gia Hưng Lý Quân cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TP Hải Phòng và bày tỏ ấn tượng trước tốc độ tăng trưởng và phát triển của Hải Phòng. Đồng thời cho biết, Gia Hưng là thành phố cấp 1 của Chiết Giang, có truyền thống cách mạng, văn hoá, lịch sử; có vị trí chiến lược, giao thông thuận tiện, cách Thượng Hải 1 giờ lái xe; dân số hơn 8,8 triệu người; GDP đạt hơn 110 tỷ USD, có thế mạnh về sản xuất công nghiệp, xuất khẩu… Thị trưởng TP Gia Hưng đề nghị Hải Phòng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty Flat Glass phát triển.

Với nhiều nét tương đồng của hai thành phố, Thị trưởng Lý Quân mong muốn Gia Hưng và Hải Phòng tăng cường giao lưu, hợp tác trong các lĩnh vực, nhất là công nghiệp (chế tạo điện tử, xe hơi, cơ khí..); thương mại; vận tải biển - logistics; du lịch và giao lưu văn hoá…

Khánh An