Tháng 12/2020, Thân Nhật Thắng, SN 1988, trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) chủ động nhờ anh Trương Tuấn Linh (nhân viên tín dụng một Ngân hàng có chi nhánh Hà Tĩnh) cho mượn tiền để tất toán khoản vay của Thắng ở một Ngân hàng khác và nhờ anh Linh làm hồ sơ vay vốn bên Ngân hàng nơi anh Linh làm việc giúp Thắng.

Ngày 26/01/2021, anh Trương Tuấn Linh thông báo đã chuẩn bị được tiền cho Thắng vay và hẹn vợ chồng Thắng ngày 27/01/2021 vào thành phố Hà Tĩnh để làm thủ tục vay vốn. Tuy nhiên, do cần tiền trả nợ nên Thân Nhật Thắng nảy sinh ý định không làm thủ tục tất toán gói vay bên Ngân hàng anh ta đang nợ nữa mà sẽ chiếm đoạt tiền của anh Trương Tuấn Linh để trả nợ.

leftcenterrightdel
 Bị can Thân Nhật Thắng (ảnh VKSHT).

Để chiếm đoạt được tiền của anh Trương Tuấn Linh, Thắng lừa anh Linh là Thắng đã làm thủ tục tất toán gói vay bên ngân hàng anh ta đang nợ, đồng thời Thắng còn lừa anh Linh là vợ của Thắng sẽ vào ký hồ sơ vay vốn. Vì tin tưởng Thân Nhật Thắng nên chiều ngày 27/01/2021, anh Trương Tuấn Linh đã chuyển vào tài khoản ngân hàng của Thân Nhật Thắng số tiền 2,82 tỉ đồng .

Sau khi chiếm đoạt được tiền của anh Linh, Thắng đã sử dụng để trả nợ cho một số cá nhân mà Thắng vay mượn trước đó với tổng số tiền 600 triệu  đồng, rồi bắt xe khách bỏ trốn ra Hà Nội.

Thắng sau đó đã bị bắt giữ, bị khởi tố, tạm giam về hành vi phạm tội của mình. Mới đây, VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành cáo trạng truy tố Thân  Nhật Thắng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

P.V