Ngày 1/1/2023, Công an huyện Đông Anh, TP Hà Nội cho biết, đã ra quyết định xử phạt cơ cở sản xuất sơ chế chân gà rút xương vi phạm quy định an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn.

Trước đó, ngày 9/12/2022, lực lượng Công an huyện Đông Anh tiến hàng kiểm tra cơ sở sản xuất sơ chế chân gà rút xương do chị L.T.H (SN: 1983; ở Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội) làm chủ.

Qua kiểm tra phát hiện tại kho lạnh của cơ sở có 1.946 kg chân gà, trong đó có 1.246 kg chân gà có nhãn mác nước ngoài (nước Nga), 700 kg chân gà không có nhãn mác, đang bốc mùi hôi thối; 5 nhân viên sơ chế, trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm, không đội mũ, không đeo khẩu trang.

leftcenterrightdel
 Cơ sở sản xuất không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: Công an Hà Nội

Trong quá trình làm việc với lực lượng chức năng, chị H đã xuất trình được hóa đơn của 1.246kg chân gà của Nga, còn 700kg chị H không xuất trình được tem nhãn và nguồn gốc xuất xứ. Số chân gà không có nguồn gốc đó được chị H thu mua trôi nổi ngoài thị trường, hiện đang bốc mùi hôi thối.

Công an huyện Đông Anh, TP Hà Nội đã thu giữ, niêm phong số chân gà bốc mùi trên để tiêu hủy theo quy định. Đồng thời, thiết lập hồ sơ xử phạt đối với cơ sở của chị L.T.H 23 triệu đồng.

 

Minh Hiếu