Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Khánh Hòa, Đội QLTT số 2 thuộc Cục vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) đối với 4 công ty kinh doanh xăng dầu. Tổng số tiền xử phạt gần 70 triệu đồng.

Các công ty kinh doanh xăng dầu bị xử phạt VPHC do có các hành vi vi phạm hành chính về điều kiện trong kinh doanh xăng dầu.

leftcenterrightdel
 QLTT Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh tại một cơ sở kinh doanh xăng dầu. Nguồn: QLTTKH.

Trước đó, quá trình kiểm tra đối với 4 công ty kinh doanh xăng dầu, Đội QLTT số 2 phát hiện các cơ sở này có hành vi vi phạm hành chính: Không ghi tên thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên biển hiệu của cửa hàng bán lẻ xăng dầu; sử dụng người quản lý hoặc nhân viên trực tiếp kinh doanh xăng dầu tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu không thực hiện đào tạo, huấn luyện phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường; không đăng ký thời gian bán hàng; không ghi thời gian bán hàng theo quy định.

Cục QLTT Khánh Hòa cho biết, sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, ký cam kết đối với các công ty kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện các quy định về điều kiện cũng như thực hiện quyền và nghĩa vụ trong kinh doanh xăng dầu.

V.H