Chiều 6/9, UBND TP. Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 134 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 03 tháng đối với Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ).

Theo đó, Phòng khám đa khoa Hữu Thọ bị xử phạt vì đã có các hành vi vi phạm: không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không báo cáo Sở Y tế thành phố trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động (không phải trường hợp cấp cứu); và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động.

leftcenterrightdel
 Phòng khám đa khoa Hữu Thọ nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động.

Trong đó, Phòng khám đã bị xử phạt 100 triệu đồng đối với hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động (không phải trường hợp cấp cứu). Ngoài ra, Phòng khám chịu hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 03 tháng.

Quyết định cũng nêu rõ, nếu quá thời hạn mà Phòng khám đa khoa Hữu Thọ không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên cơ sở này bị xử phạt. Trước đó, vào tháng 3/2018, khi nhận được phản ánh từ một bệnh nhân về tình trạng thu phí “quá tay” của Phòng khám đa khoa Hữu Thọ. Sau khi kiểm chứng thông tin và nhận giải trình sự việc từ Phòng khám. Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã xử phạt Phòng khám đa khoa Hữu Thọ 24 triệu đồng vì những vi phạm gồm không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; không báo cáo Sở Y tế TP Đà Nẵng trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, tháng 7/2018, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám này, phát hiện có 4 bác sĩ người Trung Quốc đang hành nghề nhưng tại thời điểm kiểm tra, có 2 bác sĩ không báo cáo đăng ký hành nghề về Sở Y tế, 2 bác sĩ còn lại người Trung Quốc nhưng lại đeo bảng tên bằng tiếng Việt…

Đoàn kiểm tra cũng xác định, phòng khám này không có các quy trình chuyên môn kỹ thuật và phác đồ điều trị bệnh, cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn và các danh mục kỹ thuật được phê duyệt theo giấy phép hoạt động.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ tiếp nhận điều trị gần 1.770 ca, trong đó có 52 ca vượt quá phạm vi, danh mục kỹ thuật. Sở Y tế tiếp tục cũng cố hồ sơ để xử lý Phòng khám đa khoa Hữu Thọ theo quy định của pháp luật.

Lê Tâm