Đó là những nội dung bệnh nhân Nguyễn Văn M. (quận 1, TP. HCM) tố Phòng khám Đa khoa Mayo (nằm trên đường 3/2, quận 10, TP. HCM).

Bác sỹ liên tục hù dọa bệnh nhân

Theo tố cáo của anh Nguyễn Văn M., do cảm thấy đi tiểu buốt nên tối 1/5, anh lên mạng tìm hiểu thì tình cờ có thông tin bài viết liên quan đến hiện tượng này và được chỉ vào Phòng khám Đa khoa Mayo.

Do được mời chào tận tình nên ngày 2/5, anh M. theo hướng dẫn đi đến phòng khám này để được thăm khám. Tuy nhiên, “ở đây, tôi bị đưa vào ma trận khám chữa bệnh của phòng khám này, từ một hiện tượng sức khỏe không mấy nguy hiểm, tôi bị phán mắc rất nhiều chứng bệnh nguy hiểm, rồi được chỉ dẫn phải chạy chữa ngay với số tiền lớn”, anh M cho biết.

Anh M. kể: “Đầu tiên, tôi phải nộp 110.000 đồng tiền “phí tư vấn”, sau đó được dẫn vào phòng khám của một người đàn ông mặc áo bác sỹ, nói tiếng Trung Quốc, kèm người phiên dịch ra tiếng Việt. Sau đó, tôi được hướng dẫn đi đóng 1.100.000 đồng phí để được xét nghiệm rồi được bác sỹ này khám và kết luận phải cắt bao quy đầu, để tìm nguyên nhân “rối loạn cương dương””.

Anh M. nhớ lại: “Họ đưa tôi xem các hình ảnh cho thấy tác hại của việc không cắt bao quy đầu, nhìn toàn máu me cốt để làm tôi sợ hãi và mất bình tĩnh. Lúc này, họ mới báo giá cắt bao quy đầu. Có 3 loại, cắt bằng dao là 5 triệu đồng;  laze là 12 triệu đồng; cắt bằng máy là 15 triệu đồng. Họ nhấn mạnh các ưu điểm của cắt máy “3 phút là xong, không đau, đường chỉ đẹp, về nhà đi lại và làm việc bình thường, niêm phong cho mỗi người một máy...”.

Nghe tư vấn xong tôi chọn cắt bằng máy. Ngay lập tức, ông bác sĩ nói tiếng Trung Quốc, sắp xếp dao, kéo thiết bị mổ. Tuyệt nhiên không có ký kết gì cả. Rất đột ngột và nhanh chóng, bác sĩ tiến hành cắt bao quy đầu cho tôi luôn. Trong lúc cắt bao quy đầu, một cô bác sỹ đến bên giường tôi nói, bác sĩ nội soi thấy tôi bị nhiều dây thần kinh và mạch máu quá, dẫn đến máu bơm không đủ cho dương vật do quá nhiều dây thần kinh điều khiển. Đây là nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn cương dương. Bác sĩ này đề nghị tôi phải chữa ngay, nếu để lâu sẽ dễ dẫn đến ung thư, liệt dương và vô sinh. Rồi họ nói tiếp là có 2 gói lựa chọn, một là nối dây thần kinh, hai là dùng miếng silicon chèn bớt dây thần kinh đi. Họ bảo đang có thuốc tê, nên tiến hành ngay. Tôi  hỏi chi phí cho phương án 2 thì họ bảo 35 triệu đồng. Tôi bảo không có tiền thì họ thuyết phục tôi bằng mọi cách, đồng thời nhấn mạnh tôi sẽ  bị vô sinh nếu không làm ngay”, anh M. bàng hoàng kể lại.

Trở thành “con nợ” sau khi rời phòng khám

Cũng theo lời anh M., càng được khám bệnh, anh càng sợ hãi vì vị bác sỹ nói tiếng Trung Quốc và người phiên dịch liên tục “phán” ra các chứng bệnh vô cùng đáng sợ, buộc anh phải miễn cưỡng đồng ý.

“Tất cả cuộc thương lượng về giá tiền và hù dọa về việc bị vô sinh đều diễn ra ngay trên bàn mổ. Tôi  lúc đó do vết thương quá đau cộng với tâm trạng sợ hãi nên tôi đành chọn phương án 2. Cũng như lần trước, họ tiến hành làm ngay, tôi đang bị tiêm thuốc tê nên không biết họ có chữa bệnh cho tôi hay chỉ là những xảo thuật gian trá để lừa đảo bệnh nhân phải trả tiền phẫu thuật do họ “vẽ” ra.

Cả 2 cuộc phẫu thuật diễn ra chưa đầy 1 tiếng. Xong xuôi, họ dẫn tôi  ra phòng khác truyền thuốc và tiến hành thu tiền trên giường truyền thuốc. Họ yêu cầu tôi thanh toán tiền với hóa đơn 55 triệu đồng, gồm 15 triệu cắt bao quy đầu, 38 triệu đặt chèn dây thần kinh, và 2 triệu tiền truyền thuốc. Tôi đã đưa thẻ Visa của tôi để họ rút tiền. Họ đã rút hết 17 triệu đồng trong thẻ của tôi, số tiền còn thiếu tôi bị buộc ký giấy ghi nợ 38 triệu đồng. Đến giờ tôi vẫn không biết bảng giá niêm yết chi phí phẫu thuật họ dán ở đâu, và phương pháp trị liệu thì hoàn toàn không được báo trước.”, anh M bức xúc phản ánh.

leftcenterrightdel
 Phòng khám Đa khoa Mayo.

Theo thông tin anh M. cung cấp cho Phóng viên, sổ khám bệnh của anh vào ngày 2/5 và ngày 3/5 tại Phòng khám Đa khoa Mayo, phần chẩn đoán bệnh, có chữ ký của bác sỹ Nguyễn Công Phác ký thì anh M. bị chứng “viêm niệu đạo”. Tổng số tiền anh đã thanh toán cho phòng khám này là 18,9 triệu đồng. Bên cạnh đó, do không đủ tiền, anh M. phải để lại chứng minh nhân dân và bằng lái xe, đồng ý ký giấy “Biên nhận nợ tiền” số tiền 38.000.000 đồng, có ghi nợ Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Mayo.

Sau khi biết chuyện, bà H., mẹ anh M., quá bức xúc với hành vi chữa bệnh mờ ám đó nên đã đến làm việc với lãnh đạo phòng khám này. Kết quả, lãnh đạo phòng khám này đã phải trả lại giấy tờ, trả lại tiền cho con bà.

Liên quan đến vụ việc, Phóng viên đã đến liên hệ làm việc với Phòng khám đa khoa Mayo, tuy nhiên nhân viên tại đây cho biết, lãnh đạo đang bận và không tiếp xúc báo chí.

Tại sao bệnh nhân vướng “mê hồn trận” bệnh tật tại phòng khám này đến nỗi phải trở thành con nợ? Nhiều nghi vấn rằng, bác sỹ nói tiếng Trung Quốc có đủ năng lực khám chữa bệnh hay không? Quy trình khám chữa bệnh của phòng khám này có điều gì khuất tất? Phóng viên báo

BVPL sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Nam Phong